14/10/2014 11:07 GMT+7

Bí mật chuyện tình các nguyên thủ quốc gia

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tổng thống Pháp Francois Hollande được báo chí và dư luận đánh giá là “người bình dị” nhưng ông cũng chẳng kém đa tình.

Tổng thống Pháp Francois Hollande và người bạn đời Valerie Trierweiler khi còn chung sống - Ảnh: WSJ

Kỳ 1: Tổng thống Pháp “bình dị” nhưng đa tình

Đầu tháng 9, dư luận và giới truyền thông Pháp xôn xao khi cựu “đệ nhất tình nhân” Valerie Trierweiler, 49 tuổi, phát hành cuốn tự truyện Cảm ơn anh vì khoảnh khắc này. 

Cuốn kể về thời kỳ bà sống trong điện Elysée cùng Tổng thống Hollande, 60 tuổi.

Tác phẩm dài 320 trang gây cơn sốt lớn và bán hết veo 200.000 bản chỉ trong vài ngày.

Nữ diễn viên xinh đẹp Julie Gayet, tình nhân của ông Hollande - Ảnh: The Local 

Trong cuốn sách, bà Trierweiler mô tả ông Hollande là một người lạnh lùng, toan tính trong tình cảm và thiếu quan tâm tới bạn đời. 

Giới quan sát đánh giá đây là cú đòn bà Trierweiler giáng vào hình ảnh của Tổng thống Pháp để trả đũa ông đã ngoại tình với nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Julie Gayet, 41 tuổi, trong thời gian chung sống với bà.

Lái xe máy trong đêm đến nhà tình nhân

Vụ ngoại tình của ông Hollande với nữ diễn viên Gayet bị tạp chí Closer tung hê hồi tháng 1-2014. Tạp chí này đăng tải hàng loạt hình ảnh cho thấy ông Hollande đêm đêm bí mật rời điện Elysée để đến nhà cô Gayet. 

Một vệ sĩ lái xe máy tay ga chở ông Hollande đi qua đường phố thủ đô Paris để tới nhà tình nhân.

 Và cứ mỗi sáng, người vệ sĩ này lại đến đón ông Hollande đưa về dinh tổng thống. Thậm chí người vệ sĩ còn có nhiệm vụ mang bánh hoặc đồ ăn sáng đến cho ông Hollande và diễn viên Gayet.

Trên thực tế, những đồn đại về mối quan hệ giữa ông Hollande và một nữ diễn viên đã xuất hiện từ 18 tháng trước đó trên mạng Internet.

Nhưng đó là lần đầu tiên vụ ngoại tình của ông Hollande bị một tờ báo in đăng tải với bằng chứng xác thực. Nguồn tin báo chí Pháp cho biết khi đọc thông tin trên tạp chí Closer, bà Trierweiler đã choáng váng đến mức phải nhập viện để điều trị.

Tạp chí Le Point khẳng định ông Hollande đã thú nhận vụ ngoại tình một cách lạnh lùng với bà Trierweiler khiến bà càng bị sốc nặng hơn.

Ông Hollande muốn viết giấy chia tay với bà Trierweiler, điều đó khiến bà suy sụp và phải nhập viện. Đến ngày 25-1, ông Hollande tuyên bố chính thức chia tay với bà Trierweiler.

Vài ngày sau đó, bạn bè của nữ diễn viên Gayet cho biết cô đã nói lời chia tay với ông Hollande vì không chịu nổi sức ép của giới truyền thông.

Cô cũng muốn hai con trai của mình tránh điều tiếng bên ngoài. Cô Gayet cũng đâm đơn kiện tạp chí Closer vì tội xâm phạm đời tư và được bồi thường 15.000 euro.

Hồi tháng 3, nữ diễn viên Gayet tuyên bố trên báo chí rằng cô đã quên đi chuyện tình với ông Hollande.

Tuy nhiên đến tháng 6, tạp chí Closer đưa tin ông Hollande và cô Gayet đã nối lại quan hệ tình cảm và thực chất hai người chỉ tạm chia tay để tránh sự săm soi của dư luận.

“Họ để cho cơn bão trôi qua và khiến mọi người tin rằng họ đã chia tay” - Closer khẳng định. Tạp chí này cho biết trên thực tế cả hai đã bắt đầu gặp lại nhau từ hồi tháng 4.

Ba người tình nóng bỏng của Tổng thống Pháp Hollande: bà Trierweiler (bìa trái), nữ diễn viên Gayet (giữa) và chính trị gia Đảng Xã hội Segolene Royal.

Đòn trả đũa của người phụ nữ

Trên thực tế, bà Trierweiler không phải là người bạn đời đầu tiên của ông Hollande. Trong hơn 30 năm, người phụ nữ luôn ở bên cạnh ông là chính trị gia Đảng Xã hội Segolene Royal.

Cả hai có cùng nhau bốn người con. Họ tuyên bố ly thân năm 2007 sau khi bà Royal thất bại trước ông Nicolas Sarkozy trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

Vài tháng sau đó, một trang web đưa tin ông Hollande đã có quan hệ với bà Trierweiler, một nhà báo nổi tiếng, từ trước khi chia tay với bà Royal.

Đến tháng 11-2007, bà Trierweiler công khai thừa nhận mối quan hệ này. Bà tiếp tục công việc phóng viên ở tạp chí Paris Match nhưng ngừng viết về đề tài chính trị. Sau khi ông Hollande trở thành tổng thống, bà dọn tới điện Elysée.

Trong cuốn tự truyện Cảm ơn anh vì khoảnh khắc này, bà Trierweiler thể hiện rõ thái độ thù hận với ông Hollande vì đã phản bội bà. Nhà báo này xác nhận bà đã uống một liều thuốc ngủ lớn sau khi biết tin ông Hollande ngoại tình.

Bà kể trong suốt quãng thời gian yêu ông Hollande, người bạn đời cũ của ông là bà Royal luôn là một nỗi ám ảnh lớn.

Bà chỉ trích ông dữ dội trong cuốn sách. Một trong những phê phán nặng nề nhất là việc bà mô tả ông Hollande căm ghét người nghèo, coi họ là những kẻ hèn mọn dù luôn lên tiếng khẳng định mình là người bảo vệ dân nghèo.

Trái ngược với dự đoán là bà Trierweiler sẽ nhận được sự cảm thông, báo chí Pháp chỉ trích bà lôi chuyện tư ra để bôi nhọ nhà lãnh đạo quốc gia.

Dù thế nào uy tín của ông Hollande cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trên thực tế tỉ lệ ủng hộ của người dân Pháp dành cho ông Hollande đã giảm sút rất nhiều thời gian qua vì tình hình kinh tế ảm đạm của đất nước.

Người tổng thống “bình dị” giờ đang nếm trải hậu quả từ bản tính đa tình của mình.

Tình trường ông Sarkozy cũng đầy sóng gió

Trước ông Hollande, cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cũng là một người rất đa tình. Ông lần đầu kết hôn năm 1982 và ly dị năm 1996. Năm 1988 ông có quan hệ với bà Cecilla Ciganer-Albeniz dù bà đã có chồng.

Bà Ciganer-Albeniz đã bỏ chồng để theo ông Sarkozy. Tháng 10-2007 hai người ly hôn. Chưa đầy một tháng sau, ông Sarkozy gặp ca sĩ - người mẫu xinh đẹp Carla Bruni và bị hớp hồn. Vài tháng sau họ làm đám cưới.

Đón xem kỳ 2: Lời cầu hôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên