08/10/2014 07:17 GMT+7

​Chính quyền New York bị kiện

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Gia đình của ông Eric Garner ở New York (Mỹ)  hôm 7-10 cho biết họ đã quyết định kiện và đòi chính quyền cũng như Sở cảnh sát thành phố này bồi thường 75 triệu USD.

Mẹ của ông Eric Garner, bà Gwen Carr (trái) trong cuộc họp báo về cái chết của con trai ở câu lạc bộ báo chí quốc gia Mỹ tại Washington  Ảnh: Reuters

Gia đình này cáo buộc cảnh sát đã kẹp cổ ông Garner đến chết cách đây khoảng 3 tháng.

Hãng tin AFP cho biết ông Eric Garner, 43 tuổi là một người da đen và là cha của 6 đứa trẻ sống ở thành phố Staten Island, New York.

Ngày 17-7, ông Garner bị cảnh sát truy đuổi vì nghi ngờ bán thuốc lá lậu. Người đàn ông này đã kháng cự và bỏ chạy nhưng bị một số nhân viên cảnh sát vây bắt và vật người ông xuống đất. Ông Garner sau đó đã mắc chứng khó thở và tử vong sau một cơn trụy tim.

Chính quyền thành phố New York trong cùng ngày đã nhận được đơn kiện của gia đình ông Garner, trong đó nêu đích danh 8 nhân viên thuộc chính quyền cũng như Sở cảnh sát New York đã gây ra cái chết của ông Garner.

Sở cảnh sát New York đã cấm hành vi “kẹp cổ” nghi can. Văn phòng pháp y New York xác định vụ án Garner là một vụ giết người. Và, một bồi thẩm đoàn của thành phố cũng đang đánh giá xem xét liệu có bằng chứng thuyết phục nào để buộc tội số nhân viên chính quyền và cảnh sát trên hay không. Hình ảnh cảnh sát “kẹp cổ’ ông Garner đã được ghi lại trên một đoạn phim.

Cái chết của ông Garner đã nhắc người Mỹ nhớ đến làn sóng phản ứng gay gắt ở Ferguson, Missouri sau khi cảnh sát bắn chết cậu bé da đen Michael Brown hồi ngày 9-8.

Nhà hoạt động Al Sharpton đã đưa vụ việc ra công lý. Cả hai trường hợp của ông Garner và cậu bé Brown dấy lên làn sóng tranh luận về chiến thuật của cảnh sát Mỹ khi ứng xử với nhóm dân cư là ngườI Mỹ gốc Phi.

 

 

 

 

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên