01/10/2014 13:54 GMT+7

Thần tượng bị kết án, người hâm mộ tự sát tập thể

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - 50 người Ấn Độ đã tham gia tự sát tập thể bằng cách treo cổ, tự thiêu, uống thuốc độc sau khi thần tượng của họ, cựu ngôi sao điện ảnh Jayalalithaa Jayaram - Thủ hiến bang Tamil Nadu, bị kết án bốn năm tù do tham nhũng.

Những người ủng hộ bà Jayalalithaa Jayaram biểu tình với ảnh chân dung bà - Ảnh: Reuters

Báo India Express ngày 1-10 dẫn báo cáo của cảnh sát Ấn Độ cho biết những nạn nhân mới nhất của làn sóng tự sát gồm một người đàn ông chết trong bệnh viện, sau khi tưới dầu hỏa tự thiêu, một người uống thuốc độc, ba người khác treo cổ và một người nhảy vào chiếc xe buýt đang chạy.

Một cảnh sát 42 tuổi mới đây cũng cố tự thiêu chính mình, tuy nhiên đã được các đồng nghiệp cứu sống kịp thời.

Trước đó, khoảng 10 người đã bị ngừng tim sau khi nghe tòa kết án “thần tượng” của mình, một người khác chết ngay vì bị sốc, trong khi hai sinh viên khác lại chọn cách tự thiêu.

Cảnh sát không công bố chính xác số người tự sát có liên quan đến vụ án, họ tuyên bố một số trường hợp chỉ là “vấn đề cá nhân”.

Bà Jayalalithaa Jayaram, thường được gọi Jayalalithaa, là một ngôi sao điện ảnh của Ấn Độ sau đó chuyển sang hoạt động chính trị. Bà giữ ghế Thủ hiến bang Tamil Nadu và là Tổng thư ký đảng chính trị khu vực AIADMK.

Ngày 27-9, một tòa án đặc biệt tại Bangalore đã tuyên án Jayalalithaa bốn năm tù và nộp phạt 16 triệu USD do một vụ tham nhũng cách đây 18 năm. Vụ án đã trải qua 7 đời thẩm phán và 130 lần hoãn trong 18 năm.

Giai đoạn hoạt động nghệ thuật trước đó, Jayalalithaa có rất nhiều fan hâm mộ và người tôn sùng. Họ hay gọi bà là “Amma” (Mẹ) hay “Puratchi Thalaivi” (Nhà lãnh đạo cách mạng).

Sau khi bà Jayalalithaa bị kết án, làn sóng phản đối đã diễn ra tại Parappana Agrahara, gần nơi diễn ra phiên tòa. Một số người quá khích đã gây bạo loạn, tấn công xe công vụ, khiến các cửa hiệu trong khu vực phải đóng cửa.

Những người ủng hộ Đảng AIADMK của bà Jayalalithaa đã đốt hình nộm của lãnh đạo Đảng DMK là ông Karunanidhi và Subramaniam Swamy, hai người đầu tiên khởi động vụ án tham nhũng đối với bà Jayalalithaa.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên