23/09/2014 09:13 GMT+7

​Interpol truy quét hàng giả ở châu Á

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 22-9, Cảnh sát Quốc tế (Interpol) đã mở chiến dịch truy quét các băng nhóm buôn hàng giả tại 10 quốc gia châu Á và đã bắt giữ tới hơn 660 nghi can.

Hàng giả trưng bày tại một cửa tiệm ở Kuala Lumpur, Malaysia - Ảnh: Malaysia Insider

Theo AFP, Interpol cho biết lực lượng an ninh và biên phòng các nước châu Á, trong đó có Trung Quốc Campuchia, Ấn Độ và Philippines, đã thu giữ một lượng hàng giả trị giá 50 triệu USD, bao gồm rượu, thuốc lá, mỹ phẩm, quần áo và hàng điện tử.

Một nhóm tội phạm có tổ chức đã mở một nhà máy sản xuất và đóng gói mỹ phẩm giả tại Trung Quốc. Nhà máy này đã bị phá hủy. “Kiểm tra cho thấy mỹ phẩm giả từ nhà máy này chứa hàm lượng thủy ngân cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng” - Interpol khẳng định.

Chỉ riêng ở Trung Quốc, trung tâm hàng giả toàn cầu, có tới 589 người bị bắt giữ. Số hàng giả thu giữ tại đây có giá trị vào khoảng 37 triệu USD. Nhà chức trách tại Hong Kong phát hiện những chiếc xe tải chở hơn 600 mặt hàng điện tử lậu.

Ở Hàn Quốc, nhà chức trách khám xét các cửa hàng bán lẻ và thu giữ hơn 500.000 sản phẩm quần áo giả. “Rất nhiều người không biết rằng vô số loại hàng hóa thường ngày đang bị làm giả và thủ phạm là các băng nhốm tội phạm có tổ chức cao”- ông Brian Chan, đại diện đơn vị chống hàng giả của Interpol, cảnh báo.  

Ông Chan cho rằng các nước cần hợp tác trên phạm vi toàn cầu để chống lại nạn làm hàng giả. Hồi tháng 2, Cảnh sát châu Âu (Europol) cũng mở chiến dịch truy quét hàng giả ở 33 nước tại châu Âu, Bắc và Nam Mỹ, thu giữ hàng ngàn tấn hàng giả.

 

 

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên