10/09/2014 11:43 GMT+7

​Singapore muốn quản lý đánh bạc trực tuyến

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Một dự luật vừa được trình lên quốc hội Singapore để thảo luận nhằm quản lý ngành đánh bạc từ xa.

Chơi bài bạc trên mạng có thể sẽ bị cấm ở Singapore - Ảnh: AFP

Nếu được thông qua, theo Channel News Asia, Luật đánh bạc từ xa sẽ định nghĩa các hoạt động đánh bạc trong phạm vi của luật và cho phép nhà chức trách có thẩm quyền xử lý các hoạt động đó. 

Dự luật được đưa ra quốc hội hôm 8-9 này định nghĩa các hoạt động đánh bạc từ xa bao gồm đánh bạc qua Internet, điện thoại hay bất cứ nền tảng hội thoại nào.

Hiện có nhiều trang web đánh bạc nhắm thẳng vào đối tượng khách hàng người Singapore, với một số trang còn chấp nhận thanh toán thông qua các ngân hàng địa phương.  

Luật đánh bạc từ xa sẽ nhằm vào mọi hình thức hoạt động đánh bạc từ xa, từ người tham gia đánh bạc, người môi giới, những người điều hành cho đến các tổ hợp bài bạc.

Các biện pháp ngăn chặn cũng sẽ có trong luật, trong đó cho nhà chức trách quyền chặn trang web và thanh toán.  

Theo Straits Times, nếu luật được thông qua, những người tham gia đánh bạc từ xa có thể bị tù tới 6 tháng hoặc bị phạt tiền tới 5.000 SGD (khoảng 3.967 USD). Các đại lý giúp các trang web đánh bạc có thể bị phạt nặng hơn. 

Channel News Asia nói Bộ Nội vụ Singapore đã nghiên cứu luật và kinh nghiệm từ những nơi khác như Hong Kong, Na Uy, Pháp. Một đợt lấy ý kiến dư luận 6 tuần cũng đã được thực hiện. Có ý kiến nói nên xếp việc cá cược đua ngựa, đua xe F1, cá độ bóng đá là ngoại lệ.  

 

 

 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên