10/09/2014 09:19 GMT+7

Nhà máy hóa chất Đức phát nổ, bốc cháy ngùn ngụt

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng nay 10-9 (theo giờ Việt Nam), một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển một nhà máy hóa chất ở tây bắc Đức. Cảnh sát cho biết nhiều người bị thương.

Lửa khói bốc lên cuồn cuộn từ nơi xảy ra nổ - Ảnh: AFP
Video hiện trường lửa bốc ngùn ngụt tại nhà my hóa chất - Nguồn: RT

Theo hãng tin DPA, vụ nổ xảy ra lúc 21g ngày 9-9 theo giờ địa phương, tức 2g sáng 10-9 theo giờ Việt Nam tại nhà máy chất thải hóa học ở Ritterhude - một thành phố nhỏ 15.000 dân ở phía bắc Bremen.

Áp lực của vụ nổ đã làm hư hại nhiều tòa nhà tại một khu dân cư gần đó, trong đó có một tòa nhà bị sập - theo tờ Bild, và khiến nhiều người dân bị thương, trong đó có 1 người bị bỏng nặng.

Vụ nổ lớn đến nỗi người dân ở cách xa đó nhiều cây số cũng nghe thấy và gây cháy dữ dội.

Lực lượng chữa cháy lao đến hiện trường - Ảnh: AP

Marcus Neumann, một người phát ngôn cảnh sát địa phương, cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ do địa điểm xảy ra nổ vẫn còn quá nóng khiến các nhà điều tra chưa tiếp cận.

Quan chức này cũng cho hay nạn nhân bị bỏng nặng có lẽ là nhân viên nhà máy.

Sau vụ nổ, 60 nhân viên cảnh sát và hơn 300 nhân viên cứu hỏa đã được điều đến hiện trường. Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết nhiều ngôi nhà gần đó bị hư hại nặng, một số có nguy cơ bị sập.

Trước tình hình khói mù bốc lên dày đặc từ vụ nổ, nhà chức trách đã yêu cầu người dân địa phương ở yên trong nhà để đảm bảo an toàn. Tuyến đường sắt giữa Bremen và Bremerhaven cũng bị chặn lại tạm thời sau tai nạn.

Khói mù bốc cao từ nơi xảy ra nổ - Ảnh: RT
Hơn 300 nhân viên cứu hỏa đã được điều đến hiện trường - Ảnh: RT
Lửa cháy dữ dội sau vụ nổ - Ảnh: RT
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên