08/10/2015 12:36 GMT+7

Sách tô màu cho mẹ bầu

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TT - “Cơn sốt” sách tô màu dành cho người lớn ở VN vẫn chưa “hạ nhiệt”, thì mới đây các mẹ bầu lại được đón nhận cuốn sách tô màu dành riêng cho mình.

Sách do Nhã Nam và NXB Thế Giới ấn hành - Ảnh: V.V.Tuân
Sách do Nhã Nam và NXB Thế Giới ấn hành - Ảnh: V.V.Tuân

Chín tháng mười ngày của chuyên gia tâm lý, GS mỹ thuật liệu pháp Trường ĐH Hanyang (Hàn Quốc) Juliet Jue và họa sĩ Sunghee Shin là cuốn sách tô màu dành riêng cho các mẹ bầu.

Sách gồm nhiều tranh vẽ để các mẹ bầu tô màu và trải nghiệm qua nhiều cung bậc cảm xúc trong thời gian “chín tháng mười ngày”. Đi cùng mỗi tranh vẽ là những lời tư vấn thiết thực của GS Juliet Jue.

Khi tô màu một hình tròn, người mẹ sẽ cảm nhận được rõ hơn niềm vui, sự hồi hộp khi biết một sinh linh mới đang hình thành trong chính cơ thể mình, cũng như khi được nghe tin: “Xin chúc mừng. Chị có thai rồi!”.

Nhiều liệu pháp tâm lý được tác giả đưa vào sách, giúp mẹ bầu có thể hạnh phúc và thai nhi được phát triển tốt. Những “búp bê lo âu” sẽ giúp các mẹ bầu trút bỏ những lo lắng, phiền muộn; “hòn đá thư giãn” giúp mẹ bầu tĩnh tâm và có cảm giác an định hơn; “bùa mơ” sẽ bảo vệ giấc mơ của hai mẹ con đều bình yên và ấm áp...

Sách cũng có nhiều tranh vẽ hướng dẫn các mẹ bầu chuẩn bị “từng li từng tí” để đón một sinh linh mới: tất ngủ, đai gen bụng sau sinh, nệm ngồi sản phụ, quần áo sơ sinh, khăn xô, bỉm...

Không chỉ vậy, những trái cây cần thiết cho phụ nữ mang thai cũng được các tác giả khuyên dùng bằng những tranh vẽ và lời tư vấn sinh động.

 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục