16/07/2015 12:12 GMT+7

“Không điên bây giờ thì sau này sẽ già mất”

BẢO ANH
BẢO ANH

TT - “Tôi có cảm giác mình đã ngủ đông lâu quá. Bình minh của tôi thường bắt đầu lúc 9 - 10g sáng. Tôi chợt nghĩ: trong lúc mình ngủ, người ta đã làm được rất nhiều việc. Có lẽ tôi đã ngủ đông nhiều tháng, nhiều năm...”.

Ảnh: BẢO ANH
Ảnh: BẢO ANH

Xu đã nghĩ như vậy khi đạp xe trên đường phố Bắc Kinh vào 7g30 một buổi sáng mùa đông. Đó là ngày đầu tiên trong chuyến hành trình đạp xe từ Bắc Kinh về đến Hà Nội của cô. Xu đã đạp tổng cộng 3.395km trong 30 ngày với khoảng 5 triệu đồng trong túi.

Đường về nhà (Đinh Phương Linh, Nhã Nam và NXB Hội Nhà Văn) là một phóng sự báo chí ghi lại chuyến đi của cô gái trẻ này. Một chuyến đi với nhiều người là “điên rồ”, nhưng với Xu là để trải nghiệm bởi “không điên bây giờ thì sau này sẽ già mất...”.

Cùng rong ruổi theo từng bánh xe của Xu, ta sẽ gặp những người đã cho cô ngủ nhờ miễn phí và lắng nghe những câu chuyện của họ, sẽ biết đến những món cô đã ăn trên đường, sẽ ghé thăm mỗi tỉnh thành mà cô đã đi qua và sẽ cảm nhận những lát cắt đời sống cùng văn hóa của một Trung Quốc rộng lớn.

Với những người đam mê xê dịch, họ có thể bỏ túi được một ít kinh nghiệm du lịch bụi ở Trung Quốc (như xin đi nhờ xe và ở nhờ miễn phí...) và kinh nghiệm du lịch bụi bằng xe đạp (như đạp xe trên đường bùn và đạp xe đường núi...).

Rất có thể khi chưa đọc hết chuyến đi này của Xu, một hành trình khác đã bắt đầu - hành trình của chính người đang đọc nó. Bởi nhiều khi điều mà ta cần để khởi sự làm một điều gì chính là niềm cảm hứng.

Bạn đọc có thể đọc trước bốn chương đầu tiên (trong tổng cộng 31 chương) của cuốn Đường về nhà tại địa chỉ: http://duongvenha.com/docthu/.

BẢO ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục