23/10/2005 08:56 GMT+7

Quan hệ đồng giới

T.LÊ thực hiện
T.LÊ thực hiện

TTO - Em không phải là gay. Nhưng khi còn nhỏ em đã quan hệ với người cùng giới, bây giờ làm sao bỏ được ạ? Làm ơn giúp em với, em chỉ muốn làm boy thực thụ thôi! Nếu không chắc em tự giận chết mất thôi! Em có thể tăng cường hoormon nam được không bác sĩ? (getne...@yahoo.com).

agVSiWDP.jpgPhóng to
TTO - Em không phải là gay. Nhưng khi còn nhỏ em đã quan hệ với người cùng giới, bây giờ làm sao bỏ được ạ? Làm ơn giúp em với, em chỉ muốn làm boy thực thụ thôi! Nếu không chắc em tự giận chết mất thôi! Em có thể tăng cường hoormon nam được không bác sĩ? (getne...@yahoo.com).

- BS ĐÀO XUÂN DŨNG (BS chuyên khoa II, Sản phụ khoa): Nhiều nghiên cứu đã xác nhận: gay (tình dục đồng giới nam) là một xu hướng tính dục đã hình thành từ khi sinh ra, không lây và cũng không thể từ bỏ.

Vị thành niên có thể có quan hệ tình dục đồng giới nhưng nếu thực chất là người có xu hướng tình dục khác giới thì đến tuổi dậy thì sẽ phát sinh cảm xúc và ham muốn tình dục khác giới và sẽ không còn thấy hấp dẫn tình dục với người đồng giới nữa. Vậy em hoàn toàn có thể là boy (con trai) thực sự nếu như em thuộc về xu hướng tình dục khác giới đích thực. Tuy nhiên, nếu em cảm thấy khó khăn để từ bỏ xu hướng tính dục đồng giới thì có thể em thuộc về một xu hướng tính dục khác gọi là xu hướng tính dục lưỡng giới nghĩa là có hấp dẫn tính dục với cả 2 giới.

Một số người có rối loạn bản sắc giới (là nam hay nữ về sinh học nhưng lại cảm thấy mình thuộc về giới đối lập và muốn chuyển giới) cũng có biểu hiện xu hướng tình dục đồng giới.

Em có thể tìm gặp một chuyên gia về tình dục (trong nam có bác sĩ Hồ Đắc Duy để tư vấn) trước khi quyết định dùng nội tiết tố nam.

Những thông tin sau đây có thể giúp em có hiểu biết hơn về xu hướng lưỡng tính dục:

Lưỡng tính dục là sự hấp dẫn tính dục với cả 2 giới. Ngay từ năm 1948 và 1953, khi nghiên cứu về hành vi tình dục ở nữ và nam, Alfred Kinsey đã cho rằng rằng xu hướng lưỡng tính dục hình như có ở đa số người, nghĩa là có hấp dẫn tính dục phần nào với cả 2 giới tuy có ưu trội hơn về một giới nào đó. Theo Kinsey, chỉ có khoảng 5-10% dân số thuộc loại hoàn toàn có xu hướng tính dục khác giới hay đồng giới. Cũng có một số ít người được coi là lưỡng tính dục đích thực, nghĩa là có hấp dẫn tính dục như nhau đối với cả 2 giới, không có sự ưu trội với giới nào.

Lưỡng tính dục có lịch sử toàn cầu; phần lớn các xã hội có tiếng tăm trên thế giới đều có ít nhiều chuyện về xu hướng lưỡng tính dục như Hi Lạp, La Mã cổ đại, cả những nước Ả-rập hiện nay, Trung Hoa và Nhật. Một nhân vật lịch sử nổi tiếng, một nhà quân sự như Alexandre đại đế tuy có nhiều thê thiếp nhưng vẫn có quan hệ tình dục với người bạn thân cận là Hephaistion; chuyện tương tự cũng xảy với các hoàng đế La Mã, Trung Hoa...

Trong xã hội những người Sparte cổ đại, mối quan hệ giữa các binh sĩ già và trẻ được chấp nhận để củng cố lòng trung thành trong chiến đấu, khích lệ tính anh hùng vì ai cũng muốn gây ấn tượng với bạn tình. Trong thế giới Ả-rập hiện nay, hành vi tình dục đồng giới cũng rất phổ biến, gần như ở khắp mọi nơi và cả khi đã có gia đình thì hành vi này ở nam giới vẫn bí mật diễn ra.

Lưỡng tính dục cũng có thể bộc lộ ra muộn sau khi đã có vợ hay chồng, giống như một xu hướng bị dồn nén trong một thời gian dài nay mới bung ra. Nguyên nhân sinh học được coi là chủ yếu chứ không phải là sự suy đồi đạo đức.

Ở các nước phương Tây, những người tình dục đồng giới nam nữ đôi khi chấp nhận cái nhãn hiệu là lưỡng tính dục để không bị kỳ thị nhưng cũng có nhiều người cảm thấy không thuộc về cộng đồng nào cả nên đã thành lập cộng đồng riêng và có những hoạt động của riêng họ. Michael Page, thuộc cộng đồng những người lưỡng dục, còn thiết kế một lá cờ với 3 vạch ngang: vạch ngang trên cùng có màu hồng hay đỏ tượng trưng cho những người tình dục đồng giới, vạch ngang ở dưới có bề rộng như vạch ngang trên tượng trưng cho tình dục khác giới có màu xanh và vạch ngang giữa có bề rộng bé hơn có màu tím tương trưng lưỡng tính dục (vì màu tím bao giờ cũng là hỗn hợp của màu đỏ và màu xanh).

T.LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên