08/12/2016 11:12 GMT+7

Ấn Độ phẫu thuật giảm béo cho 1 phụ nữ nặng gần 500kg

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Công dân Ai Cập Eman Ahmed Abd El Aty (36 tuổi) nặng 500 kg sẽ sớm bay đến Ấn Độ trên một chuyến bay đặc quyền để tiến hành phẫu thuật giảm béo sau 25 năm chỉ nằm một chỗ.

Gia đình cho biết bà El Aty đã không thể rời khỏi nhà suốt 25 năm qua - Ảnh: Dr Muffazal Lakdawala

Ban đầu đại sứ quán Ấn Độ tại Cairo đã bác đơn xin visa của bà El Aty bởi vì bà không thể tự mình di chuyển lên máy bay để đến Mumbai tiến hành phẫu thuật.

BBC ngày 8-12 cho biết nếu thật sự xác định được bà El Aty nặng đến 500 kg thì bà là người phụ nữ nặng nhất thế giới.

Theo tổ chức Kỷ lục Guinness thì người nắm giữ kỷ lục hiện nay và vẫn còn sống là Pauline Potter của Mỹ với cân nặng 292 kg.

Tuy nhiên mọi chuyện thay đổi sau khi thông tin cuộc phẫu thuật đến tai bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ qua Twitrter.

Bộ trưởng Sushma Swaraj, hiện đang nhập viện chờ phẫu thuật thay thận, đã nhanh chóng phản hồi lại yêu cầu giúp đỡ của bà El Aty và bà El Aty sẽ đến Mumbai vào tuần sau trên một chuyến bay đặc cách.

BBC dẫn lời gia đình bà El Aty cho biết bà ấy đã không thể ra khỏi nhà suốt 25 năm qua vì thân hình quá khổ và bệnh tình của bà.

Trong khi đó, bác sĩ chuyên phẫu thuật giảm béo Lakdawala nói với BBC rằng dựa vào hồ sơ y tế và hình ảnh do gia đình bà El Aty cung cấp, ông tin rằng bà El Aty phải nặng ít nhất 450 kg.

Gia đình bà El Aty cho biết lúc mới sanh bà đã nặng đến 5kg và được chẩn đoán mắc chứng phù voi. "Họ nói rằng lúc bà ấy 11 tuổi bà ấy đã nặng rất nhiều, bị đột quỵ và nằm liệt giường khiến bà không thể đứng hay bò trườn gì nữa cả" - bác sĩ Lakdawala chia sẻ.

Bác sĩ Lakdawala cho rằng bà El Aty không mắc chứng phù voi mà bị phù nề bạch huyết khiến cho chân của bà bị to phồng ra.

"Bà ấy cần ở lại Mumbai 2 đến 3 tháng sau khi phẫu thuật và điều trị. Sau đó bà ấy có thể về nhà nhưng phải mất từ 2 đến 3 năm để cơ thể của bà giảm xuống dưới 100 kg" - chuyên gia phẫu thuật giảm béo cho biết.

Trước đó bác sĩ Lakdawala từng phẫu thuật giảm béo cho Bộ trưởng Giao thông vận tải Ấn Độ Nitin Gadkari và bộ trưởng Phát triển Đô thị Venkaiah Naidu.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên