20/07/2016 10:34 GMT+7

Đình chỉ toàn bộ kíp mổ chân trái lộn sang chân phải

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Sáng 20-7, Bệnh viện Việt Đức quyết định đình chỉ toàn bộ kíp mổ đã mổ nhầm chân của bệnh nhân vào trưa 19-7.

Bệnh viện gặp báo chí sáng nay 20-7, ông Giang áo trắng ở giữa ảnh, ngồi bên cạnh là anh trai bệnh nhân - Ảnh: THÚY ANH
Bệnh viện gặp báo chí sáng 20-7, ông Trần Bình Giang, phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức - áo trắng ở giữa ảnh, ngồi bên cạnh là anh trai bệnh nhân - Ảnh: THÚY ANH

Theo ông Trần Bình Giang, phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân là nam 37 tuổi ở Ứng Hòa, Hà Nội, chẩn đoán trước mổ là liệt thần kinh mác chân trái, tuy nhiên khi được phẫu thuật thì bác sĩ đã mổ lộn sang chân phải. Sau khi phẫu thuật xong chân bị nhầm, kíp mổ mới phát hiện có sai sót.

Sáng 20-7, ban giám đốc bệnh viện đã quyết định đình chỉ toàn bộ kíp mổ, yêu cầu từng cá nhân làm tường trình để tìm khâu xảy ra sai sót, thành lập hội đồng chuyên môn rà soát lại toàn bộ quy trình để tìm ra khâu còn sơ hở.

Ông Giang cũng cho biết sẽ căn cứ kết luận của hội đồng để đưa ra quyết định về hình thức kỷ luật.

Bệnh viện cũng giao Khoa Chấn thương chỉnh hình 3 chăm sóc điều trị cho bệnh nhân với thuốc men, phương tiện tốt nhất sau mổ và miễn toàn bộ viện phí cho bệnh nhân. Bệnh viện cũng sẽ chịu trách nhiệm theo dõi cho bệnh nhân sau này.

Trả lời hàng loạt câu hỏi trong buổi gặp báo chí sáng cùng ngày, ông Giang cho rằng bệnh viện có quy trình chặt chẽ, đây là sai sót hi hữu mang tính cá nhân.

Ông Giang cũng cho rằng bệnh viện này có lịch sử trên 100 năm, quy mô hiện nay là 1.500 giường bệnh, mỗi năm thực hiện 150.000 ca mổ.

Tuy nhiên còn nhiều câu hỏi bệnh viện chưa trả lời được mà nói còn phải đợi xác minh, ví dụ như bác sĩ có xem bệnh án trước mổ không, quy trình chặt chẽ cụ thể là gì, vì sao lại yêu cầu nộp thêm tiền mới phẫu thuật chân trái cho bệnh nhân...

Sáng nay 20-7, Cục Quản lý khám chữa bệnh đã có văn bản gửi Bệnh viện Việt Đức, đề nghị xử lý nghiêm sai sót vụ mổ nhầm, xem xét lại về quy trình và khắc phục ngay các sơ hở thiếu sót về quy trình.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên