13/06/2016 16:14 GMT+7

Sản phụ tử vong nghi do bệnh dại, con nguy kịch

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Khi mang thai đến tuần thứ 32 thì chị T. bỗng phát triệu chứng của bệnh dại với tình trạng nghiêm trọng, tiên lượng sản phụ tử vong, các bác sĩ đã phải mổ để cứu thai nhi.

Con của sản phụ Tin đang được chăm sóc trong lồng ấp tại khoa Sản bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An - Ảnh: Hoàng Yến
Con của sản phụ T. đang được chăm sóc trong lồng ấp tại khoa Sản bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An - Ảnh: Hoàng Yến

Ngày 13-6, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết khoa sản bệnh viện này đang tích cực chăm sóc cho bé trai sinh non của một sản phụ qua đời vì bị chó dại cắn.

Trước đó, ngày 9-6, sản phụ N.T.T. - 32 tuổi, ngụ xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An mang thai 32 tuần tuổi được gia đình đưa đến nhập viện với các triệu chứng kích thích của bệnh dại như sốt, mệt mỏi, chảy nhiều dãi, không nuốt được nước bọt, triệu chứng sợ nước, sợ gió, xuất hiện cơn co thắt hầu họng...

Khai thác tiền sử bệnh từ người nhà sản phụ T. được biết, trước đó ít lâu, gia đình có nghe chị T. nói bị chó cắn nhưng không được tiêm vắcxin phòng dại đầy đủ.

Êkip bác sĩ bệnh viện hội chẩn nhận định tỉ lệ tử vong chắc chắn 100% nên các bác sĩ khoa Sản nhanh chóng chuyển mổ cấp cứu lấy thai nhằm kịp thời  cứu con.

Bác sĩ Trần Thị Ngân, Tổ Sơ Sinh, khoa Sản cho biết bé trai 32 tuần tuổi, nặng 1,6kg chào đời nhưng không không khóc, sinh non yếu, trương lực cơ não. Các bác sĩ đã hồi sức tích cực, bóp bóng, đặt nội khí quản để hỗ trợ hô hấp cho bé.

Ngày 10-6, sau ca sinh mổ cứu con thì sản phụ T. tử vong, được gia đình đưa về nhà mai táng.

Sau ba ngày chào đời, con của sản phụ T. vẫn đang nằm lồng ấp, tiếp tục được theo dõi chặt chẽ tại khoa Sản với tiên lượng nặng.

Bác sỹ khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An khuyến cáo, khi bị súc vật dại hoặc nghi dại cắn, nạn nhân phải rửa ngay vết thương bằng nước xà phòng hay nước muối hòa đặc, dội nước sạch nhiều lần, bôi chất sát khuẩn như cồn.

Sau đó, nạn nhân phải đến ngay cơ sở y tế để tiêm vắcxin, huyết thanh kháng dại.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên