13/04/2016 19:57 GMT+7

Sau khi uống kháng sinh đường ruột, một phụ nữ tử vong

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 13-4, anh Nguyễn Thanh Long (trú xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đã viết đơn gửi Công an huyện Đại Lộc kiến nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Nguyễn Thị Vân (26 tuổi, vợ của anh Long).

Theo anh Long, sáng 13-4, chị Vân nói đau bụng nên được gia đình chở đến Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Bắc Quảng Nam (tại huyện Đại Lộc) để cấp cứu.

Sau khi vào viện, các bác sĩ bệnh viện cho chị Vân uống hai viên thuốc. Nhưng một lúc sau, chị Vân bị co giật chân tay, được chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu nhưng đã tử vong vào chiều 13-4.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Tô Mười, giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Bắc Quảng Nam, cho biết chị Vân nhập viện lúc 7g sáng cùng ngày trong tình trạng đau bụng, rối loạn tiêu hóa, nôn mửa. Các bác sĩ làm các xét nghiệm và chẩn đoán chị bị viêm dạ dày ruột cấp.

Sau khi cho uống thuốc kháng sinh đường ruột thì bệnh nhân xuất hiện rối loạn nhịp tim.

Bệnh viện đã hồi sức tích cực nhưng tình trạng bệnh nặng vượt quá khả năng của bệnh viện nên chuyển chị Vân ra Đà Nẵng, nhưng chị đã tử vong.

“Có thể nguyên nhân khiến chị Vân tử vong là do bệnh nhân bị viêm dạ dày ruột cấp kết hợp với triệu chứng nhịp nhanh thất, còn bệnh viêm dạ dày ruột cấp thì không có chi. Kết luận cuối cùng phải chờ cơ quan pháp y mới chính xác được” - ông Mười nói.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hai, giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết vẫn chưa nhận được thông tin về ca tử vong của chị Vân. Ông Hai cho biết sẽ yêu cầu Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Bắc Quảng Nam báo cáo sự việc.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên