30/11/2015 20:29 GMT+7

Có ai từng chiến thắng bệnh viêm xoang?

TTO
TTO

TTO - Bạn đọc L.T.L gửi đến Tuổi Trẻ Online tâm sự về căn bệnh viêm xoang tái đi tái lại khiến cô vô cùng mệt mỏi và mong nhận chia sẻ từ những...bệnh nhân khác.

BS Nguyễn Trương Khương - chuyên khoa Tai mũi họng BV FV - chuyên gia tư vấn tai mũi họng của Tuổi Trẻ online

"Tôi có tiền căn viêm mũi dị ứng nhưng từ bé đến lớn hầu như không viêm xoang. Tuy nhiên sau đó khi bị viêm xoang lần đầu tiên coi như tôi chính thức bước vào quãng thời gian đáng ghét phải chống chọi với căn bệnh này nhiều lần.

Tôi đã uống kháng sinh gần 1 tháng, nội soi thấy xoang ổn. Tuy nhiên khi đi hơi lạnh ban đêm hoặc đi công tác đến vùng khí hậu khác, là căn bệnh lại tái lại, chảy mũi vàng, sau đó viêm họng, uống kháng sinh, kháng viêm hoài thật chán nản quá vì dạ dày lại lâm bệnh. Không biết có cách nào để tôi chiến đấu với căn bệnh này mà ít phải dùng đến thuốc không nhỉ?"

Bạn từng khó chịu thế nào khi mắc cơn bệnh này? Có cách nào để bệnh nhân dễ chịu hoặc mau hết bệnh? Có cách nào phòng tránh tái phát?...

Tuổi Trẻ online mong nhận được chia sẻ kinh nghiệm của các bạn đọc về cách phòng và chữa trị căn bệnh gây khó chịu theo thời tiết này. Bạn đọc lưu ý, các ý kiến chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo, tăng thêm kinh nghiệm, hiểu biết về căn bệnh, không phải là ý kiến của bác sĩ và không hẳn phù hợp với tất cả mọi người, rất thận trọng khi áp dụng. Xin cám ơn.

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên