29/11/2015 08:09 GMT+7

5.000 lượt người bệnh đến phòng khám chuyên gia

HẠNH NGUYÊN
HẠNH NGUYÊN

TT - Sau 4 tháng hoạt động, phòng khám chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy 
(TP.HCM) đã phục vụ gần 5.000 lượt bệnh nhân từ khắp các tỉnh thành đến khám chữa bệnh.

Bệnh nhân khám tại phòng khám chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Hạnh Nguyên
Bệnh nhân khám tại phòng khám chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Hạnh Nguyên

Phòng khám chuyên gia được bố trí riêng tại khu khám bệnh lầu 1.

Ngồi chờ đến lượt mình vào khám, bà Nguyễn Thị Đền (71 tuổi, ngụ phường Trà Lồng, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) nói: “Đầu tiên vào gặp bác sĩ khám cho mình đã thấy dễ chịu vì bác sĩ lúc nào cũng cười tươi, không nhăn nhó hay nói cộc cằn khó nghe gì hết. Đi đường xa lên được ngồi phòng máy lạnh, có nhân viên nhiệt tình tư vấn nữa nên tôi nghĩ đáng đồng tiền mình bỏ ra”.

Bà Đền kể nhiều tháng nay hai chân bà bị đau buốt, đi đứng rất khó khăn và bà cũng đã đi nhiều thầy thuốc nhưng không khỏi. Một lần đi đám tiệc bà Đền được bạn giới thiệu đến phòng khám chuyên gia đặt lịch hẹn với bất kỳ bác sĩ nào mình yêu cầu.

Nói giữa chừng bà Đền bóp chân cho biết thêm: “Đây là lần thứ hai tôi đến phòng khám này, tôi cảm thấy rất hài lòng. Sáng tôi đón xe từ Hậu Giang lên khám, rất nhanh và thoải mái, đến chiều tôi đón xe về luôn chứ không chờ như đi khám bệnh ở những nơi khác”.

Theo bác sĩ Phạm Thanh Việt - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp BV Chợ Rẫy, sau 4 tháng đưa vào hoạt động phòng khám đáp ứng đúng nhu cầu của bệnh nhân, đa số bệnh nhân sau khi khám bệnh tại đây đã hài lòng, bệnh viện chưa ghi nhận ý kiến góp ý nào từ những bệnh nhân đã khám.

Bác sĩ Việt cho biết thêm: “Nhiều bệnh nhân có nhu cầu đăng ký dịch vụ lựa chọn bác sĩ có uy tín, có kinh nghiệm và những bác sĩ chuyên gia đầu ngành, giáo sư, phó giáo sư, các trưởng, phó khoa chữa lành bệnh... Đáp ứng nhu cầu này, bệnh viện đã xây dựng một phòng khám chuyên gia và khi bệnh nhân có nhu cầu thì đăng ký trước qua điện thoại. Sau đó nhân viên sẽ liên hệ và hẹn thời gian cụ thể để xếp lịch cho bác sĩ khám mà bệnh nhân yêu cầu. Đối với những bệnh nhân không đăng ký bác sĩ cụ thể thì bệnh viện phân công, công khai lịch để bệnh nhân chọn lựa bác sĩ”.

Theo ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cơ sở vật chất và chi phí của phòng khám chuyên gia được trích từ nguồn các hoạt động dịch vụ của bệnh viện và không lấy từ nguồn ngân sách nhà nước. Dự kiến, bệnh viện sẽ chuyển phòng khám chuyên gia đến khu dịch vụ khám chữa bệnh trong ngày sau khi dự án này hoàn tất, đưa vào hoạt động vào năm 2016.

Để đăng ký khám, người dân có thể liên hệ trực tiếp tại khoa khám bệnh, phòng khám chuyên gia từ thứ hai đến thứ sáu: sáng từ 7g - 11g, chiều từ 13g - 16g. Ngoài ra người dân cũng có thể đăng ký khám qua tổng đài 1080 hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 08.39556.079 vào giờ hành chính. Giá một lần khám là 500.000 đồng.

HẠNH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên