16/10/2015 15:49 GMT+7

​30 tuổi vẫn bị bệnh tay chân miệng

 THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Ngày 16-10, bác sĩ Nguyễn Khắc Vui, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết đó là trường hợp của anh L.M.Q, 30 tuổi, trú Q.1, TP.HCM.

Ban đỏ ở lòng bàn tay, lòng bàn chân - Ảnh: Bệnh viện Đa khoa sài Gòn cung cấp 

Mới đây, anh Q. đến khám tại phòng khám Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn vì da nổi đỏ ở tay chân vào ngày thứ 4 của bệnh.

Anh Q. kể anh có con 34 tháng tuổi bị tay chân miệng trước đó một tuần với loét miệng, ban đỏ, bóng nước ở tay, chân, mông và vừa mới hết bệnh. Bốn ngày trước khi đến bệnh viện khám, anh Q. bị  sốt cao 39-40 độ C, không ho, lòng bàn tay, lòng bàn chân nổi bóng nước, đau rát, đi khám bác sĩ tư nhưng không rõ chẩn đoán.

Tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, bệnh nhân được cho xét nghiệm công thức máu và huyết thanh chẩn đoán. Kết quả huyết thanh chẩn đoán dương tính với Enterovirus 71. Bệnh nhân được chẩn đoán Tay chân miệng và được điều trị hỗ trợ. Bác sĩ cho biết tình trạng bệnh nhân ổn.

Theo bác sĩ Nguyễn Khắc Vui, bệnh tay chân miệng rất hiếm gặp ở người lớn do sức đề kháng của người lớn tốt hơn và người lớn có ý thức vệ sinh tốt hơn. Mặc dù phần nhiều bệnh nhân giảm bệnh và khỏi trong vòng 7-10 ngày, tuy nhiên, trong y văn có báo cáo một số trường hợp biến chứng mắt, thần kinh trên bệnh nhân người lớn bị bệnh tay chân miệng.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên