18/08/2015 18:38 GMT+7

Bệnh ho gà xuất hiện ở nhiều địa phương

L.Anh
L.Anh

TTO - Ngày 18-8, bác sĩ Bùi Vũ Huy, trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, cho hay trong khoảng nửa tháng qua, đã có 8 bệnh nhi dưới 6 tháng tuổi mắc ho gà vào bệnh viện này.

1/8 bé đã tiêm vắc xin có thành phần ngừa ho gà đủ 3 mũi, số còn lại chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ mũi. Bé nhỏ tuổi nhất mắc bệnh khi mới 20 ngày tuổi, trong theo lịch tiêm chủng thì 2 tháng tuổi mới đến lịch tiêm mũi vắcxin có thành phần ngừa ho gà đầu tiên.

Ngoài Hà Nội, trẻ mắc ho gà vào điều trị tại bệnh viện này đến từ nhiều địa phương phía bắc như Hà Nam, Bắc Ninh...

Cũng theo bác sĩ Huy, trẻ dưới 1 tuổi và đặc biệt là dưới 6 tháng tuổi mắc ho gà có mức độ nguy hiểm cao hơn so với lứa tuổi lớn hơn. Ở lứa tuổi này, biểu hiện ho liên tục không dứt của bệnh nhân ho gà thông thường không thể hiện rõ, dễ chẩn đoán nhầm sang các căn bệnh khác.

Ông Huy cũng cho biết trước đây các bệnh truyền nhiễm có vắcxin ngừa theo chương trình Tiêm chủng mở rộng có số mắc thấp hoặc không xuất hiện, nhưng 2-3 năm trở lại đây thì thấy nhiều bệnh quay lại, như dịch sởi 2013-2014, dịch ho gà và gần đây có cả dịch bạch hầu xuất hiện tại tỉnh Quảng Nam.

L.Anh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên