16/07/2015 06:31 GMT+7

Đau cổ họng 
6 người chết: có ổ bệnh bạch hầu tại địa phương

LÊ TRUNG - TẤN VŨ - L.ANH
LÊ TRUNG - TẤN VŨ - L.ANH

TT - Viện Pasteur Nha Trang đã lấy mẫu 10/13 ca (ba ca không lấy được mẫu vì bệnh nhân và người nhà không hợp tác) để xét nghiệm, kết quả có một ca dương tính với bệnh bạch hầu.

Gia đình ông Hồ Văn Sanh lo lắng do vừa mất hai người vì căn bệnh, và một đứa con cũng đang có dấu hiệu mắc bệnh này - Ảnh: Tấn Vũ
Gia đình ông Hồ Văn Sanh lo lắng do vừa mất hai người vì căn bệnh, và một đứa con cũng đang có dấu hiệu mắc bệnh này - Ảnh: Tấn Vũ

Chiều 15-7, ông Nguyễn Văn Hai - giám đốc Sở Y tế Quảng Nam - cho biết đã có báo cáo gửi Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh tại xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) khiến sáu người chết (Tuổi Trẻ ngày 15-7 đã đăng). Theo ông Hai, có ổ dịch bệnh bạch hầu tại địa phương này.

Hiện có 13 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu với các triệu chứng: sốt, sưng hạch cổ, ăn uống khó... tại hai thôn 8A, 8B (xã Phước Lộc).

Viện Pasteur Nha Trang đã lấy mẫu 10/13 ca (ba ca không lấy được mẫu vì bệnh nhân và người nhà không hợp tác) để xét nghiệm, kết quả có một ca dương tính với bệnh bạch hầu, ba mẫu đang chờ kết quả. Hai ca tử vong có kết quả âm tính với bệnh bạch hầu.

Ông Hai cho biết thêm do người dân sống ở vùng sâu vùng xa, đây là xã duy nhất chưa có điện, giao thông còn hạn chế nên lực lượng y tế khó tiếp cận người dân.

Ông Hai cho hay sắp đến sẽ tổ chức các chiến dịch tiêm văcxin phòng bệnh cho toàn bộ người dân xã Phước Lộc.

“Dịch bạch hầu có nguy cơ lây lan qua đường hô hấp nếu tiếp xúc gần bệnh nhân. Mười mấy năm rồi Quảng Nam mới xuất hiện ổ dịch như vậy” - ông Hai nói.

Trong khi đó, trao đổi ngày 15-7, ông Trần Đắc Phu, cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, cho biết khi xét nghiệm trong nhóm người dân thôn 8B, phát hiện một số thanh niên mang mầm bệnh bạch hầu (người lành mang trùng) và cho rằng mầm mống bệnh bạch hầu có lưu hành trong vùng.

LÊ TRUNG - TẤN VŨ - L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên