14/07/2015 21:17 GMT+7

Sản phụ tử vong, bệnh viện nhận chăm sóc hai con

TIẾN THẮNG - THÂN HOÀNG
TIẾN THẮNG - THÂN HOÀNG

TTO -  Sản phụ Tuyến tử vong sau sinh. Bệnh viện không xác nhận có sai phạm của êkíp đỡ đẻ nhưng chi 150 triệu đồng lo hậu sự và nhận trách nhiệm chăm sóc hai con chị Tuyến đến hết 18 tuổi.

Bà Phạm Thị Nga (áo tím, mẹ chồng sản phụ) nghẹn ngào bên thi thể con dâu - Ảnh: Tiến Thắng

Liên quan đến việc sản phụ Nguyễn Thị Tuyến (30 tuổi, xã Tân Tiến, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) tử vong sau khi sinh con tại bệnh viện đa khoa An Dương, ngày 14-7 lãnh đạo bệnh viện dù không xác nhận có sai phạm của ê kíp đỡ đẻ nhưng đồng ý chi 150 triệu đồng để gia đình lo hậu sự cho nạn nhân và nhận trách nhiệm chăm sóc hai cháu nhỏ của chị Tuyến (một bé trai 7 tuổi và một bé trai sơ sinh) đến hết 18 tuổi với mức lương hưởng hàng tháng bằng với mức lương cơ bản của người mẹ.

Ông Phan Hồng Quảng, phó giám đốc bệnh viện đa khoa An Dương, cho biết đêm 12-7, bệnh viện tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị Tuyến chờ sinh. Đến 9g sáng 13-7, chị Tuyến trở dạ được đưa lên bàn đẻ, sau khoảng 15-20 phút thì sinh bé trai nặng 3,6kg. Bé trai sau khi sinh bị ngạt ối, sức khỏe yếu nên được bệnh viện chuyển lên bệnh viện Nhi Đức (TP. Hải Phòng) cấp cứu.

Riêng sản phụ Tuyến thì có dấu hiệu băng huyết, ê kíp đỡ đẻ ngay lập tức báo lên lãnh đạo bệnh viện và mời kíp cấp cứu của bệnh viện phụ sản Hải Phòng sang hỗ trợ. Dù đã cố gắng cấp cứu cho nạn nhân nhưng vì diễn biến sự việc quá nhanh, bệnh viện không có nguồn máu dự trữ nên đến khoảng 10g15' sản phụ Tuyến đã không qua khỏi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện làm báo cáo gửi Sở Y tế, UBND huyện An Dương để có hướng chỉ đạo giải quyết.

"Sở Y tế thành lập hội đồng y khoa chuyên môn để tìm nguyên nhân dẫn đến việc sản phụ Tuyến tử vong. Bệnh viện đang chờ kết luận của hội đồng y khoa để xem xét có hay không sai phạm của ê kíp đỡ đẻ", ông Quảng cho biết thêm.

Trao đổi về việc thời điểm trước khi chị Tuyến lên bàn đẻ phía gia đình sản phụ từng đề nghị được đẻ mổ nhưng ê kíp đỡ đẻ không đồng ý, ông Quảng cho rằng việc này phụ thuộc chỉ định của ê kíp đỡ đẻ vì phải dựa vào từng trường hợp cụ thể để quyết định.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Phạm Thu Xanh, giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, cho biết bệnh viện đa khoa huyện An Dương báo cáo đây là tai biến sản khoa, nguyên nhân sản phụ tử vong là do băng huyết sau sinh, mất nhiều máu. Tuy nhiên, Sở Y tế chưa chấp nhận báo cáo này và cho lập hội đồng y khoa để kiểm tra lại. Trong hội đồng này có sự tham gia của luật sư để đảm bảo quyền lợi cho gia đình bệnh nhân cũng như sự khách quan và quyền lợi của bác sĩ.

Về kiến nghị của người nhà bệnh nhân, cho rằng đã yêu cầu bệnh viện mổ đẻ nhưng họ không chấp nhận mà vẫn để đẻ thường mới dẫn đến hậu quả đáng tiếc, lãnh đạo sở y tế cho biết, bác sĩ phải căn cứ vào thể trạng sức khoẻ của sản phụ, thai nhi thì mới chỉ định đẻ thường hay đẻ mổ chứ không thể làm theo yêu cầu của gia đình bệnh nhân.

TIẾN THẮNG - THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên