02/07/2015 08:34 GMT+7

Phòng say nắng cho sĩ tử

 QUỲNH LIÊN ghi
QUỲNH LIÊN ghi

TT - Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - trưởng khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai, để phòng say nắng, say nóng, các sĩ tử nên tránh ra ngoài trời nắng.

Các thí sinh rời khỏi phòng thi trong nắng nóng - Ảnh: DOÃN HÒA
Các thí sinh rời khỏi phòng thi trong nắng nóng - Ảnh: DOÃN HÒA

Khi ra ngoài trời, cần hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc với ánh nắng: mặc quần áo dài tay, chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi, màu sắc nhạt tránh hấp thu nhiệt; đội mũ rộng vành; đeo kính, sử dụng kem chống nắng…

Nên nghỉ ngơi ở trong bóng râm, phòng thoáng, không khí có thể lưu thông, tránh ở phòng kín hấp thu nhiệt cao nhưng không thải được nhiệt. Nên sử dụng quạt, máy điều hòa hợp lý, tránh để nhiệt độ quá thấp, quá chênh lệch với môi trường bên ngoài, cơ thể chưa thích nghi kịp gây sốc nhiệt, đột quỵ.

Đặc biệt, các em cần chú ý uống nước thường xuyên, tốt nhất là uống nước lọc theo lượng nhỏ, từ từ vì với tốc độ chậm nước có thể thấm vào các tế bào giúp hạ nhiệt, tránh uống nước ồ ạt, lượng lớn có thể gây ngộ độc nước. Không để khát quá mới uống vì khi đó cơ thể rơi vào trạng thái thiếu nước báo động. Hạn chế uống nước ngọt, chất kích thích như bia, rượu, uống nhiều nước đá… không tốt cho hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, các em cần ăn nhiều loại rau, củ, quả có chứa những chất chống oxy hóa, chứa nhiều vitamin C, E giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường miễn dịch.

QUỲNH LIÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên