19/06/2015 07:33 GMT+7

​Thái Lan ghi nhận ca nhiễm MERS đầu tiên

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Doanh nhân 75 tuổi người Oman vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp Trung Đông (MERS) tại Thái Lan.

Một nhân viên của hàng không Thai Airways tiến hành khử trùng máy bay của hãng tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok ngày 18-6 - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ trưởng y tế Thái Lan Rajata Rajatanavin cho biết thông tin trên. Như vậy, Thái Lan và quốc gia châu Á thứ 4 có bệnh nhân nhiễm MERS trong năm nay, sau Hàn Quốc, Trung Quốc và Philippines.

Theo QZ, khi tới sân bay ở Bangkok theo chương trình điều trị sức khỏe về tim, người đàn ông này đã phải làm xét nghiệm sàng lọc theo quy định với hành khách nhập cảnh và được khẳng định đã nhiễm MERS.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, 3 người thân của ông và 56 người khác có nguy cơ phơi nhiễm MERS (gồm các hành khách đi cùng máy bay, nhân viên khách sạn, tài xế tãi, nhân viên y tế) đã được yêu cầu làm các xét nghiệm sàng lọc.

Dịch MERS vẫn đang tiếp diễn tại Hàn Quốc dù có vẻ đã có dấu hiệu chậm dần. Số ca nhiễm mới ghi nhận hàng ngày đã giảm xuống mức 1 con số trong tuần này. Ngày hôm qua (18-6) chỉ ghi nhận 3 trường hợp nhiễm mới, con số thấp nhất kể từ 1-6 đến nay.

 

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: MERS Thái Lan nhiễm MERS