27/05/2015 12:42 GMT+7

Bé trai 10 tuổi tử vong sau khi ăn cua đá

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Hai anh em ăn chung một con cua đá. Sau 15 phút, người anh trai tử vong tại chỗ, người em được đưa đi bệnh viện cấp cứu vì ngộ độc.

Đến trưa 27-5, em Ngô Thanh Tài đang nằm điều trị tại khoa nhi bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị sau khi ăn cua đá - Ảnh: Quốc Nam
Bé Ngô Thanh Tài đang nằm điều trị tại khoa nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị - Ảnh: Quốc Nam

Trưa 27-5, gia đình cháu Ngô Thanh Cao (10 tuổi, trú tại thôn An Du Đông 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã tổ chức mai táng cho cháu.

Trước đó, bé Cao ăn cua đá, tử vong vào đêm 26-5. Cùng ăn với Cao là em trai Ngô Thanh Tài, 8 tuổi cũng bị ngộ độc và hiện đang được cấp cứu tại khoa nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Bà Phan Thị Lựu, bà ngoại của Cao và Tài cho biết, khoảng 19g tối 26-5, một người bà con của gia đình đi đảo Cồn Cỏ, bắt được ba con cua đá (loài cua sống trên các hốc đá ở đảo Cồn Cỏ) nên mang qua cho.

Mẹ của hai cháu luộc cua cho Cao và Tài ăn ngay trước khi ăn cơm tối.

Vừa ăn xong khoảng 15 phút, Cao có dấu hiệu nôn và tử vong ngay sau đó vài phút. Tài cũng đau bụng và được gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hiện sức khỏe của Tài đã dần hồi phục sau khi được các bác sĩ súc ruột.

Bác sĩ Bùi Thị Ngọc Oanh, trưởng khoa nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, khi nhập viện Tài có dấu hiệu ngộ độc thức ăn.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên