28/03/2015 10:23 GMT+7

​Chữa khỏi Ebola bằng liệu pháp mới

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một nữ y tá Anh nhiễm virút Ebola vừa trở thành người đầu tiên bình phục sau khi được điều trị bằng một liệu pháp hoàn toàn mới.

Nữ y tá Anna Cross cười rạng rỡ khi được xuất viện - Ảnh: Daily Mail

Theo AFP, nữ y tá Anna Cross (25 tuổi) đã được rời Viện Royal Free ở London rạng sáng nay.

“Cô ấy đã hoàn toàn bình phục. Anna là bệnh nhân đầu tiên trên thế giới tiếp nhận liệu pháp mới đặc biệt mang tên MIL 77. Liệu pháp này hoàn toàn không để lại bất kỳ phản ứng phụ nào” - bác sĩ Michael Jacobs của bệnh viện Royal Free tuyên bố.

Y tá Cross bị nhiễm virút Ebola khi đi tình nguyện ở Sierra Leone. Cô được quân đội Anh đưa khỏi Tây Phi về Anh từ hồi đầu tháng.

Bác sĩ Jacobs cho biết loại thuốc MIL 77 được sản xuất tại Trung Quốc và tương tự như Zmapp, sản phẩm hỗn hợp bao gồm ba loại kháng thể bám vào virút Ebola, ngăn chặn nó sinh sản.

Nữ y tá Cross, một lính dự bị của quân đội Anh, khẳng định cô sẽ cố gắng bình phục hoàn toàn sức khỏe để gia nhập quân đội một lần nữa.

Trước đó cô từng làm việc cho Cơ quan Y tế quốc gia Anh. Cô chăm sóc các bệnh nhân ở Sierra Leone nhưng không xác định được mình nhiễm virút Ebola như thế nào.

Giáo sư virút học Jonathan Ball thuộc ĐH Nottingham nhận định dù cô Cross đã bình phục nhưng ngành y tế cần phải nghiên cứu thêm xem MIL 77 có thực sự đạt hiệu quả cao hay không.

Kể từ khi đại dịch Ebola bùng nổ, đã có 24.753 người bị nhiễm bệnh và 10.236 người thiệt mạng. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên