24/03/2015 14:13 GMT+7

Giám đốc bệnh viện từ chối mổ vì bệnh nhân là phóng viên?

LAN ANH -  NGUYÊN LINH
LAN ANH - NGUYÊN LINH

TTO - Hiện cuộc họp báo về vụ việc bác sĩ Vũ Bá Quyết, giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương từ chối mổ cho một nữ bệnh nhân khi biết cô ấy là… phóng viên đang diễn ra tại Hà Nội.

Ông Vũ Bá Quyết - Ảnh: HOÀNG ĐIỆP
Ông Vũ Bá Quyết - Ảnh: HOÀNG ĐIỆP

Theo đó, vụ việc xảy ra vào hôm 20-3, bệnh nhân tên Tr. (theo ông Quyết là phóng viên của một tờ báo về pháp luật đang thường trú tại Đà Nẵng) đến khám tại phòng khám theo yêu cầu của bệnh viện.

Tại đây, bác sĩ Quyết đã trực tiếp khám và chỉ định phẫu thuật, do xác định bệnh nhân bị u xơ tử cung gây vô sinh.

Theo đơn trình bày của bệnh nhân, sau khi có chỉ định mổ, đơn vị khám theo yêu cầu đã sắp lịch để ông Quyết mổ cho bệnh nhân Tr.

Tuy nhiên, khi xem hồ sơ bệnh nhân, biết cô Tr. là phóng viên nên ông Quyết đã từ chối mổ và cho rằng “dây dưa với phóng viên thì có thể bị nói xấu, ông có thể mổ cho bất cứ ai chứ báo chí thì không”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 24-3, ông Vũ Bá Quyết cho rằng lịch mổ của ông đã kín đến ngày 10-4, đây cũng không phải trường hợp mổ cấp cứu nên ông từ chối.

Ông Quyết cho rằng ông đã từ chối mổ trước khi biết cô Tr. là phóng viên, không như thông tin cho rằng ông từ chối sau khi đã xem hồ sơ bệnh nhân và biết cô Tr. là phóng viên.  

Ông Quyết cho biết thêm, một trong những lý do khiến ông từ chối mổ là ông sợ bị “đặt bẫy”. Do gần đây có người ở Hà Tĩnh giả làm bệnh nhân mời ông Quyết mổ dịch vụ ngoài giờ tại một bệnh viện tư, nhưng sau đó đã đưa thông tin lên báo là ông Quyết mổ với chi phí quá cao.

Tờ báo đăng tải thông tin này cũng chính là tờ báo cô Tr. công tác, nên ông Quyết nói với bệnh nhân: “báo cô nói xấu tôi, cho nên tôi không mổ. Báo có quyền viết và đăng, còn tôi có quyền mổ cho ai mà tôi muốn”.

Trước vụ việc này, đại diện Bộ Y tế cho biết sẽ có công văn gửi Bệnh viện Phụ sản trung ương, yêu cầu báo cáo vụ việc.

Chiều nay (24-3), ông Quyết có cuộc trả lời với báo chí và cho biết sẽ trả lời hết những gì báo chí muốn hỏi về vụ việc.

Theo ông Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, bác sĩ không có quyền từ chối bệnh nhân, nhưng ông Khuê nói rằng báo chí cũng cần lắng nghe ý kiến của cả hai bên.

Cộng đồng mạng hiện đang xôn xao về câu chuyện này. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

LAN ANH - NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên