24/03/2015 13:10 GMT+7

Cắt hợp đồng với y tá sách nhiễu bệnh nhân

LAN ANH - NGUYÊN LINH
LAN ANH - NGUYÊN LINH

TTO - Y tá Nguyễn Thị Lan, cán bộ khoa Nội soi Bệnh viện K Trung ương đã bị cắt hợp đồng vì đề nghị người nhà bệnh nhân đưa 200.000 đồng để lấy kết quả nội soi nhanh.

Hình ảnh chụp từ clip phản ứng của người phụ nữ về vụ việc 

Ngày 24-3, ông Trần Văn Thuấn, phó giám đốc Bệnh viện K TƯ cho biết hội đồng kỷ luật bệnh viện này đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo, cắt hợp đồng với y tá Nguyễn Thị Lan, cán bộ khoa Nội soi.

Trước đó hôm 18-3, bà Lan đã có lời nói khiến người nhà bệnh nhân hiểu rằng: phải chi 200.000 đồng mới được lấy kết quả nội soi nhanh, còn nếu không sẽ phải đợi 10 ngày.

Điều này khiến người nhà bệnh nhân phản ứng. Vụ việc được quay clip và tung lên internet khiến dư luận xôn xao trong những ngày qua.

* Ngày 24-3, Bộ Y tế cũng đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai xác minh vụ việc bệnh nhân khoa thận nhân tạo nhảy lầu tự tử tại bệnh viện này hôm 23-3.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiền, phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai vụ việc xảy ra lúc 15g30 ngày 23-3, người tự tử là bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối và theo người nhà bệnh nhân cho biết thì bệnh nhân này đã có ý định tự tử từ lâu.

Những năm gần đây, hầu như năm nào cũng có bệnh nhân tự tử tại Bệnh viện Bạch Mai.

LAN ANH - NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên