25/02/2015 21:23 GMT+7

Phát huy truyền thống, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Chiều 25-2, Sở Y tế TP.HCM long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2015) và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động và công tác.

Bí thư Thành Ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cùng lãnh đạo thành phố thăm hỏi gia đình viện sĩ, tiến sĩ, bác sĩ Dương Quang Trung sáng 25-2 - Ảnh: Thuận Thắng

Tại lễ kỉ niệm, Thầy thuốc Nhân dân, PGS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP.HCM - đã ôn lại truyền thống hào hùng 40 năm phát triển của ngành y tế TP, kế thừa thành quả vẻ vang của Ban dân y Sài Gòn Gia Định cũng như kế thừa truyền thống của nhiều thế hệ cán bộ y tế  đi trước.

Ngành y tế TP tự hào là trung tâm triển khai nhiều kỹ thuật cao của cả nước, dịch bệnh được khống chế và kiểm soát, nhiều giải pháp chống quá tải bệnh viện được quyết liệt thực hiện, y tế cơ sở đã tự tin vững bước phát triển… PGS Tấn Bỉnh  khẳng định những người thầy thuốc luôn hoàn thiện bản thân, nâng cao y đức, y nghiệp theo lời dạy của Bác Hồ: "Lương y như từ mẫu".

Phó chủ tịch UBND. TPHCM Hứa Ngọc Thuận lưu ý ngành y tế TP cần tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ, phải thật thà đoàn kết, phải thương yêu người bệnh, xây dựng một nền y học nước nhà để thiết thực lập công kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đất nước.

Ông Thuận cũng gửi gắm và kì vọng ngành y tế TP tiếp tục phấn đấu trở thành trung tâm y tế hiện đại, ngang tầm với các nước trong khu vực và làm tròn sứ mạng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tại lễ kỉ niệm, có 29 tập thể và 49 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Chính phủ; ba đơn vị là Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Q. Thủ Đức và Bệnh viện Tim Tâm Đức được tặng cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế và bốn đơn vị là Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Truyền máu Huyết học và Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế TP được tặng cờ thi đua xuất sắc của UBND TP.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân liên tục nhiều năm, tại lễ kỉ niệm này Sở Y tế TP.HCM vinh dự được chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng 3 và được UBND TP tặng cờ truyền thống.

Tối cùng ngày, tại Công viên 23-9 UBND TP.HCM long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và chương trình nghệ thuật sân khấu hoá chào mừng Ngày Thầy thuốc VN.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên