27/01/2015 10:55 GMT+7

​Ca nhiễm cúm H7N9 đầu tiên tại Bắc Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức y tế Canada ngày 26-1 xác nhận trường hợp nhiễm cúm gia cầm H7N9 đầu tiên tại Bắc Mỹ sau khi một người phụ nữ Canada đi du lịch Trung Quốc về nước.

Canada xác nhận bệnh nhân nhiễm cúm H7N9 - Ảnh: AFP
Canada xác nhận bệnh nhân nhiễm cúm H7N9 - Ảnh: AFP

AFP cho biết người phụ nữ trong độ tuổi ngũ tuần bắt đầu có các triệu chứng bệnh cách đây 2 ngày khi trở về nhà ở tỉnh British Columbia và đến gặp bác sĩ ngay khi đó.

Các kiểm tra cho thấy người này nhiễm virút cúm H7N9. "Chúng tôi xác nhận trường hợp đầu tiên của H7N9 tại Bắc Mỹ" - Bộ trưởng Y tế Rona Ambrose cho biết.

Các quan chức y tế cộng đồng Canada cho biết nữ bệnh nhân đang hồi phục trong khi vẫn được cách ly tại nhà. Tất cả những cá nhân từng tiếp xúc với bệnh nhân này kể từ khi bà trở về từ Trung Quốc đều được nhân viên y tế cộng đồng theo dõi chặt chẽ.

Trung Quốc ghi nhận 281 ca tử vong và 470 trường hợp nhiễm cúm H7N9 kể từ khi dịch bùng phát hồi tháng 3-2013 và số ca nhiễm bệnh tăng nhanh trong năm 2014.

Virút H7N9 gây sợ hãi do nhiều người lo ngại rằng virút cúm này có thể biến đổi gen để trở nên dễ dàng lây truyền giữa người với người, đe dọa gây ra một đại dịch toàn cầu.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục