30/12/2014 09:24 GMT+7

​Scotland trị ca nhiễm Ebola đầu tiên

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 30-12, chính quyền Scotland đã thông báo một trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên ở vương quốc Anh, đó là một nhân viên y tế mới trở về TP Glasgow từ Sierra Leone.

Các nhân viên y tế Anh di chuyển một bệnh nhân Ebola ở Freetown, Sierra Leone - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Thủ hiến Scotland Nicola Surgeon cho biết bệnh nhân này hiện đang trong tình trạng ổn định.

Tổ chức thiện nguyện Save the Children xác nhận cô là một nhân viên Cơ quan Y tế quốc gia Scotland. Cô trở về Scotland hôm 28-12 qua đường sân bay Heathrow ở London.

Cô được đưa vào điều trị trong bệnh viện Gartnavel ở Glasgow hôm qua 29-12 sau khi cảm thấy mệt mỏi. Các bác sĩ trong bệnh viện Gartnavel đã lập tức cách ly bệnh nhân.

“Chúng tôi đang điều tra mọi trường hợp người từng tiếp xúc với bệnh nhân. Tất cả những ai có nguy cơ mắc bệnh sẽ được theo dõi sát sao” - chính phủ Scotland khẳng định.

Dù vậy, chính quyền Scotland cho rằng nguy cơ lây nhiễm từ bệnh nhân này là không lớn. Nhiều khả năng cô sẽ được chuyển tới bệnh viện Royal Free tại London.

Thủ tướng Anh David Cameron cho biết sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe người dân.

Nhà chức trách cũng đang liên hệ với 71 người có mặt trên chuyến bay của hãng British Airways từ Lonton tới Glasgow. Tuy nhiên Thủ hiến Sturgeon nhấn mạnh nguy cơ lây nhiễm đối là rất thấp bởi khi bay bệnh nhân chưa phát triệu chứng bệnh.

“Cô ấy mới ở giai đoạn đầu tiên của bệnh” - Thủ hiến Sturgeon trấn an.

Bộ trưởng Y tế Anh Jeremy Hunt tuyên bố chính quyền London sẽ xem xét lại toàn bộ các quy trình và thủ tục giám sát các nhân viên Cơ quan Y tế quốc gia Liên Hiệp Anh và các nhân viên chính phủ hiện đang làm việc ở Sierra Leone.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), số người thiệt mạng vì Ebola hiện đã tăng lên 7.842 người. Tổng cộng 20.081 người đã nhiễm bệnh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên