26/12/2014 10:40 GMT+7

​Y tá ở tâm dịch Ebola đình công

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các y tá tại một bệnh viện công ở miền bắc Sierra Leone đình công vì không được chi trả phụ cấp nguy hiểm khi chăm sóc bệnh nhân Ebola.

Một y tá mặc đồ bảo hộ đang chăm sóc bệnh nhân Ebola ở Sierra Leone - Ảnh: AFP

Theo AFP, khoảng 30 y tá tại Bệnh viện Mabenteh, thành phố Makeni - khu vực đang "đóng cửa" để ngăn ngừa dịch Ebola lây lan - cho biết họ ngưng làm việc từ ngày Giáng sinh 24-12 do không nhận được tiền phụ cấp rủi ro của chính phủ từ tháng 11.

"Chúng tôi sẽ không chăm sóc bệnh nhân nhập viện nào nữa và cũng sẽ không tiếp nhận các ca bệnh mới cho đến khi chúng tôi được trả tiền", Henry Conteh - đại diện của các y tá, nói. "Vấn đề này quan trọng và cần phải được giải quyết gấp".

Hiện chưa có thông tin về số tiền mà các y tá yêu cầu hoặc số bệnh nhân bị từ chối chăm sóc tại bệnh viện.

Tuy nhiên Ibrahim Bangura - chủ tịch hội đồng quản trị Bệnh viện Mabenteh, cho biết ông đã làm việc với nhà chức trách nhằm giải quyết vấn đề này "để mạng sống của bệnh nhân không bị đe dọa".

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Sierra Leone đang "đóng cửa" hoàn toàn khu vực miền bắc trong 5 ngày nhằm ngăn chặn Ebola lây lan.

Hiện quốc gia này có số người nhiễm Ebola cao nhất thế giới, với 9.004 trường hợp nhiễm với 2.582 ca tử vong.

Giáo sư Peter Piot - nhà nghiên cứu có công phát hiện virút Ebola, gần đây nhận định dịch Ebola sẽ lên mốc đỉnh điểm tại Sierra Leone trong vài tuần tới, và "tàn dư" của nó có thể kéo dài đến cuối năm 2015

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên