26/12/2014 14:06 GMT+7

​Một bệnh nhi tử vong bất thường tại bệnh viện

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Sau ca mổ tách dính các ngón tay áp út sáng 25-12, bé Nguyễn Minh Nhật (2 tuổi, Kiến An, Hải Phòng) đã hồi tỉnh, sức khoẻ ổn định và được chuyển về khoa ngoại chấn thương.

Cha mẹ cháu Nhật (bìa phải) bàng hoàn trước cái chết của con mình sau ca phẫu thuật - Ảnh: Thân Hoàng

Tuy nhiên đến chiều cùng ngày, bé Nhật có những biểu hiện bất thường như tím tái, nước tiểu và phân có máu… rồi tử vong.

Ngày 26-12, gia đình đưa thi thể cháu bé về quàn tại nhà riêng chuẩn bị làm tang lễ. Ông Nguyễn Thanh Đồng (31 tuổi, cha cháu Nhật), cho biết hai vợ chồng đưa con vào Bệnh viện Nhi Hải Phòng để làm phẫu thuật tách dính các ngón tay áp út.

Sau khi mổ xong cháu Nhật hồi tỉnh và sức khoẻ ổn định. Tuy nhiên, khi đưa cháu về phòng bệnh được khoảng 15 phút, trong lúc thay bỉm cho con anh Đồng phát hiện hậu môn của nháu Nhật chảy nhiều máu.

“Gia đình vội báo bệnh viện, các bác sĩ đưa con tôi quay lại phòng cấp cứu. Khoảng 30 phút sau bác sĩ ra thông báo con tôi đã tử vong. Đến nay gia đình vẫn chưa được thông báo vì sao mà con tôi tử vong bất thường như vậy”, ông Đồng cho biết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đỗ Mạnh Toàn - phó giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Phòng xác nhận, trước khi đưa vào viện làm phẫu thuật sức khoẻ của cháu Nhật hoàn toàn bình thường.

Sau khi làm các xét nghiệm thấy không có gì bất thường nên kíp mổ đã tiến hành phẫu thuật tách các ngón tay bị dính của cháu Nhật.

“Hiện tại bệnh viện chưa thể xác định được nguyên nhân vì sao cháu Nhật tử vong. Sau ca phẫu thuật tình trạng sức khoẻ của cháu bé khá ổn định nên chúng tôi cho chuyển về khoa ngoại chấn thương.

Từ lúc gia đình phát hiện cháu có biểu hiện bất thường, những biến chứng xảy ra khá nhanh, chỉ sau 15 phút cháu bé tử vong. Chúng tôi cũng làm hết sức để cấp cứu nhưng không kịp”, ông Toàn nói.

Ông Toàn cho biết thêm bệnh viện đã tạm dừng sử dụng các vật tư y tế, các loại thuốc nằm trong lô thuốc điều trị cho cháu Nhật trước, trong và sau ca phẫu thuật. Các cá nhân và khoa, phòng liên quan đến ca phẫu thuật đang làm giải trình.

Trong ngày 26-12 bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn, báo cáo thanh tra sở y tế để cùng các bên tiến hành kiểm thảo, xác định nguyên nhân khiến cháu Nhật tử vong.

“Tạm thời số thuốc, vật tư trong lô thuốc điều trị cho cháu Nhật sẽ không sử dụng cho các bệnh nhân khác. Hồ sơ, bệnh án của ca phẫu thuật cũng đã được niêm phong. Nếu gia đình đồng ý thì cơ quan pháp y sẽ mổ tử thi để sớm tìm ra nguyên nhân”, ông Toàn nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên