08/12/2014 13:06 GMT+7

Virút viêm ruột "tấn công" tàu du lịch, 200 khách đổ bệnh

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Giới chức y tế New Zealand ngày 8-12 xác nhận khoảng 200 hành khách trên một tàu du lịch đã đổ bệnh do norovirus - nhóm virút gây viêm dạ dày và ruột cấp tính.

 Tàu Dawn Princess - Ảnh: nzherald.co.nz

Theo CBS News, sự việc xảy ra trên tàu Dawn Princess - con tàu dài 261m vừa kết thúc chuyến du lịch vòng quanh New Zealand kéo dài 13 ngày và dự kiến tới Úc hôm nay 8-12.

Tàu này thuộc quyền điều hành của Princess Cruises - chi nhánh của tập đoàn Carnival Corp có trụ sở ở Miami (Mỹ), và đang chở theo hơn 1.500 hành khách cùng thủy thủ đoàn.

Quan chức y tế New Zealand Alistair Humphrey cho biết họ đã kiểm tra và khẳng định những người bị bệnh trên tàu đã nhiễm norovirus. Ông cũng nói dịch bệnh đang có dấu hiệu giảm và các bác sĩ trên tàu tự tin họ có thể kiểm soát tình hình.

Norovirus là nhóm virút gây viêm dạ dày và ruột cấp tính. Nó lây lan khi con người ăn phải thức ăn hay nước uống bị nhiễm virút, hoặc tiếp xúc với các vật thể hay bề mặt bị nhiễm virút rồi vô tình đưa tay vào miệng... 

Bệnh do norovirus thường kéo dài 1-3 ngày, có thể gây đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy và nôn mửa.

Trong một tuyên bố, Princess Cruises cho biết những hành khách bị bệnh đã được cách ly cho đến khi khỏi bệnh, trong khi thủy thủ đoàn đã khử trùng các bề mặt như lan can, tay nắm cửa và nút nhấn thang máy. Họ cũng khuyến khích hành khách rửa tay đúng cách và sử dụng dung dịch khử trùng để tránh bị lây bệnh.

Tin cho biết hai năm trước tàu Dawn Princess cũng từng bị norovirus tấn công, khiến 114 hành khách và 11 thành viên thủy thủ đoàn đổ bệnh.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên