22/11/2014 18:33 GMT+7

Sinh mổ xong con sống khỏe mẹ chết

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Ngày 22-11, bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết đang thành lập hội đồng y khoa để làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc một sản phụ  tử vong sau ca sinh mổ tại bệnh viện này.

Thi thể chị Huyền được làm thủ tục để đưa về gia đình - Ảnh: B.D

Anh Nguyễn Xuân Hòa Phú - người nhà của chị Đoàn Thị Ngọc Huyền (39 tuổi, trú tại phường Yên Thế, TP Pleiku, Gia Lai) - cho cho biết chiều 21-11 chị Huyền được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ đã chỉ định để chị Huyền sinh mổ.

Sản phụ được đưa đi phẫu thuật lúc 20g15 phút cùng ngày nhưng sau khi lấy thai nhi ra khỏi bụng thì sức khỏe chị Huyền có nhiều dấu hiệu bất thường.

Đến 11g ngày 22-11, chị Huyền đã tử vong. Thai nhi được lấy ra trong tình trạng sức khỏe tốt, nặng 3,3kg. Người nhà của chị Huyền cũng cho biết lúc nhập viện chị Huyền vẫn khỏe mạnh bình thường. 

Theo hồ sơ bệnh án tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, bệnh nhân Huyền nhâp viện trong tình trạng thai phụ đủ tháng, xuất hiện máu ở âm đạo. Qua chẩn đoán, sản phụ mang thai nhau tiền đạo, có vết mổ cũ. Các bác sĩ đã tiến hành cho sinh mổ.

Khi kíp trực đang tiến hành khâu cơ tử cung thì bệnh nhân đôt ngột tím tái, ngừng tim (mạch không, huyết áp không).

Bệnh nhân lập tức được cấp cứu ngay trên bàn mổ, máu không đông. Cùng lúc bác sĩ tại các khoa được triệu tập hội chẩn và quyết định cắt tử cung bán phần để cấp cứu. Tiếp đến, bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức trung tâm cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán ban đầu: bệnh nhân choáng nặng, theo dõi thuyên tắt phổi trong mổ lấy thai do nhau tiền đạo cùng vết mổ cũ có rối loạn đông máu. Trong suốt quá trình cấp cứu, bệnh nhân không cải thiện và tử vong.

Một lãnh đạo của bệnh viện Đa khoa Gia Lai cho biết bước đầu thì nguyên nhân dẫn đến việc sản phụ Huyền tử vong là do hôn mê, trụy mạch, suy hô hấp, rối loạn đông máu…

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên