21/10/2014 20:37 GMT+7

Bé 11 tuổi chết sau 5 lần xin chuyển viện không được

L.Anh
L.Anh

TTO - Thấy bé nôn nhiều và mê man, người nhà đã năm lần xin chuyển viện cho bé lên tuyến trên nhưng nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa Quốc Oai cứ khuyên ở lại theo dõi thêm.

Ngày 21-10, người nhà Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) bao vây Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai, nơi bé tử vong tối 20-10 sau một ngày điều trị rối loạn tiêu hóa và ho nhiều.

Theo người nhà bé, chiều 20-10, thấy bé nôn nhiều và mê man, người nhà đã năm lần xin chuyển viện cho bé lên tuyến trên nhưng nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa Quốc Oai cứ khuyên ở lại theo dõi thêm.

Sau khi bé tử vong, công an huyện Quốc Oai đã có mặt điều tra và đề xuất mổ tử thi tìm nguyên nhân tử vong, nhưng gia đình không chấp thuận.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, PGĐ Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết chiều 21-10, đại diện Sở Y tế đã làm việc với Bệnh viện đa khoa Quốc Oai. Hiện gia đình không đồng ý mổ tử thi nên việc xác định nguyên nhân bé tử vong sẽ dựa vào dấu hiệu lâm sàng trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

Ông Hạnh cho biết ngày mai 22-10, Bệnh viện đa khoa Quốc Oai sẽ kiểm thảo tử vong, xác định nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã yêu cầu kíp trực thời điểm bé tử vong làm tường trình. Hiện điều dưỡng Nguyễn Phú Trung, thành viên kíp trực, đã thừa nhận do quá bận, sau đó lại có ca mổ nên không báo bác sĩ việc người nhà bé xin chuyển viện.

L.Anh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên