06/10/2014 09:20 GMT+7

121 người chết vì Ebola trong 1 ngày tại Sierra Leone

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Chỉ trong vòng 1 ngày, Sierra Leone ghi nhận 121 ca tử vong vì Ebola, con số khủng khiếp nhất từ trước đến nay.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt những người tham dự một cuộc họp báo về việc mở một trung tâm điều trị Ebola mới ở Monrovia hôm 3-10 - Ảnh: Reuters

Trong thông báo ra ngày 5-10 (theo giờ địa phương), giới chức y tế Sierra Leone (Tây Phi) cho biết các ca tử vong này được ghi nhận trong ngày 4-10, đưa tổng số người chết vì Ebola ở nước này lên 678 người. Hơn 81 trường hợp mắc bệnh mới cũng được phát hiện.

Tại Mỹ, cơ quan y tế thông báo Thomas Eric Duncan - bệnh nhân Ebola đầu tiên trên đất Mỹ, đang trong tình trạng nguy kịch. Họ cũng cho biết đã tìm thấy một người vô gia cư từng tiếp xúc với Duncan và đang cách ly ông ta.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức y tế thế giới (WHO), đến nay Ebola đã khiến gần 7.500 người nhiễm bệnh, trong đó có 3.439 người chết.

Trong một diễn biến khác, Ashoka Mukpo, 33 tuổi, nhà báo tự do làm cho NBC News, nhiễm Ebola khi đang ở Liberia vào cuối tuần qua, đã được đưa về Mỹ điều trị.

AP cho biết anh là người Mỹ thứ năm được đưa về Mỹ kể từ khi Ebola bùng phát 6 tháng trước và đến nay đã cướp đi mạng sống của hơn 3.400 người.

Dịch bệnh này được phát hiện đầu tiên ở Guinea, sau đó lan sang các láng giềng Liberia, Sierra Leone và các nước khác và trở thành dịch Ebola tồi tệ nhất thế giới kể từ năm 1976.

Sau phản ứng chậm chạp ban đầu, hiện các nước đang đẩy mạnh các nỗ lực giúp Tây Phi chống dịch bệnh, trong đó Mỹ đã triển khai khoảng 4.000 nhân viên quân sự tới Liberia, đất nước bị ảnh hưởng nặng nhất.

Anh và Trung Quốc cũng gửi nhân viên tới Sierra Leone. Cuba cử một nhóm chuyên gia y tế gồm 165 người đến Sierra Leone vào tuần trước…

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên