12/08/2017 17:07 GMT+7

Khởi tố vụ án bắn chết nữ sinh lớp 11 rồi tự sát

A LỘC
A LỘC

TTO - Liên quan vụ nghi phạm bắn chết nữ sinh lớp 11 rồi tự tử, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Vườn mì nơi phát hiện thi thể Thực - Ảnh: A LỘC
Vườn mì nơi phát hiện thi thể Thực - Ảnh: A LỘC

Bên cạnh đó, PC45 cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Công an huyện Long Thành và các lực lượng có liên quan điều tra làm rõ các tình tiết khác có liên quan vụ án.

Theo xác minh ban đầu, khoảng 16h ngày 11-8, Trần Trung Thực (34 tuổi, ngụ ấp Xóm Gò, xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai) đến nhà tìm gặp L.H.T.L. (16 tuổi, ngụ ấp 11, xã Bình Sơn) để nói chuyện.

Khoảng 16h30, khi L. xuống bếp nấu cơm và chơi với em trai (11 tháng tuổi) thì Thực đi theo nói chuyện, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. Lúc L. ngồi bên cũi chơi với em trai thì bị Thực dùng súng bắn một phát vào bên trái đầu khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận vết máu trong phòng bếp, thu giữ một vỏ đạn bằng kim loại, một viên đạn kim loại kích thước 9mm.

Cùng lúc này, nghe tiếng súng nổ, bà Nguyễn Thị C. (bà nội L.) từ sau nhà chạy lên liền bị Thực chỉa súng bắn nhưng không nổ. Bà C. nằm xuống nền nhà thì Thực bỏ chạy ra ngoài định lấy xe máy bỏ trốn. Bị bà C. chạy tới ngăn cản, Thực chạy bộ vào hẻm liên ấp 3, xã Suối Trầu (đối diện nhà) rồi chạy vào vườn mì trốn.

Nhận được tin báo, lực lượng PC45 cùng các đơn vị nghiệp vụ khác đã tiến hành bao vây vườn mì truy bắt Thực. Đến khoảng 22h30, lực lượng công an phát hiện Thực nằm chết trong vườn mì, trên tay cầm một khẩu súng quân dụng bằng kim loại, trong súng còn 1 viên đạn.

Cạnh thi thể Thực còn phát hiện 1 vỏ đạn, một điện thoại di động, CMND và ATM mang tên Trần Trung Thực. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện 1 viên đạn trong túi quần đối tượng.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nhiều khả năng do mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm nên Thực đã mang súng đạn đến bắn chết L. rồi tự sát.

Tuổi Trẻ Online đã liên hệ cơ quan chức năng hỏi về nguồn gốc khẩu súng. Bước đầu cơ quan chức năng xác định nghi can có tham gia chơi game bắn cá tại Long Thành và có quan hệ tình cảm với nạn nhân, nhưng chưa biết khẩu súng này ở đâu.

Đến khoảng 22g30, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, thi thể nạn nhân được người thân đưa về nhà để lo hậu sự. Nhiều người dân sống gần hiện trường vẫn còn bàng hoàng về vụ việc.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên