12/04/2017 17:02 GMT+7

12 luật sư bào chữa, hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương

LÊ NAM - QUỲNH TRUNG (từ Kuala Lumpur)
LÊ NAM - QUỲNH TRUNG (từ Kuala Lumpur)

TTO - Sau khi gặp Đoàn Thị Hương trong trại giam Kajang (Sepang) ông Đoàn Văn Thạnh bố của Hương đã về nghỉ ngơi tại Đại sứ quán VN ở Kuala Lumpur thay vì trở về khách sạn như kế hoạch ban đầu...

Ảnh luật sư Teh gặp PV Tuổi Trẻ
Luật sư Teh Poh Teik gặp PV Tuổi Trẻ - Ảnh: LÊ NAM

Trao đổi với báo chí tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Kuala Lumpur trưa ngày 12-4 sau khi thăm con gái bị tạm giam tại nhà tù Kajang, bang Selangor sáng cùng ngày, ông Đoàn Văn Thạnh, bố nghi phạm Đoàn Thị Hương, cho biết ông cảm thấy yên tâm khi con gái “khỏe mạnh, trắng trẻo, và trông xinh ra”.

Ông kể lúc hai bố con vừa nhìn thấy nhau trong hoàn cảnh quá đặc biệt (sau tấm kính trại giam) cả hai đều không nói được gì mà chỉ chảy nước mắt. Ông Thạnh khuyên con gái bình tĩnh và cố gắng hết sức, bên ngoài mọi người cũng hết sức để giúp đỡ Hương: “Trong việc này bình tĩnh thôi, con cố lên mọi người giúp đỡ con…”

Người bố 63 tuổi có vẻ như hoàn toàn tin tưởng Đoàn Thị Hương vô tội. Ông còn cho biết trong những lần Hương được gặp lãnh sự với Luật sư và Đại sứ quán VN trong trại giam cô đều dặn bố từ từ hãy sang Malaysia vì bên này còn nhiều vấn đề lắm.

“Nhớ con thì mình đi thôi. Từ khi mọi người trong xóm biết tin Hương bị tạm giam bên Malaysia, rất nhiều người động viên tôi khi gặp trên đường hoặc đến tận nhà hỏi thăm, an ủi.”

Ông Thạnh một lần nữa cảm ơn sứ quán, Liên đoàn luật sư Việt Nam và Bộ Ngoại giao hết sức giúp đỡ cho gia đình ông. Dự kiến ông vẫn sẽ tham gia phiên tòa nếu không có gì thay đổi, trong chiều 13-4 ông sẽ về VN.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, có tổng cộng 12 luật sư Malaysia và VN sẽ tiến hành bào chữa và hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương. Hai luật sư người Malaysia có tổng cộng 7 cộng sự người Malaysia giúp họ bào chữa cho Hương.

Liên đoàn luật sư VN cũng có ba 3 luật sư có nhiều kinh nghiệm là ông Nguyễn Văn Chiến, Trần Tuấn Phong và Nguyễn Minh Tâm hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương.

LÊ NAM - QUỲNH TRUNG (từ Kuala Lumpur)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên