26/11/2016 10:21 GMT+7

Bắt thiếu tá Campuchia vận chuyển 18kg kim loại nghi vàng vào VN

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Thiếu tá công an Campuchia bị bắt quả tang vận chuyển 18 miếng kim loại nghi là vàng với trọng lượng khoảng 18kg vào Việt Nam.

Thiếu tá công an vận chuyển vàng lậu bị bắt và lập biên bản tối qua 25-11 - Ảnh: Bửu Đấu
Thiếu tá công an Campuchia đang ký vào biên bản làm việc - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ngày 26-11, ông Huỳnh Ngọc Hồ - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, An Giang cho biết đang di lý Rim Ri Linh, 50 tuổi, ngụ xã Chôm Chum, huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo, Campuchia và tang vật trên 18kg kim loại nghi là vàng về Long Xuyên để giám định.

Khoảng 17g05 ngày 25-11, Linh mặc sắc phục công an Campuchia lái ôtô từ Campuchia về Việt Nam.

Khi đến khu vực làm thủ tục hải quan để vào Việt Nam, ông Linh không dừng lại làm hồ sơ xuất nhập cảnh mà chạy thẳng về hướng thị trấn Tịnh Biên.

Nghi ngờ ông này chở hàng cấm, Chi cục Hải quan cửa khẩu phối hợp Đội kiểm soát Hải quan và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng Công an tỉnh An Giang vây bắt đối tượng và phương tiện.

Làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng khai nhận là Rim Ri Linh, hiện là thiếu tá, Phó đồn công an cửa khẩu Phnom Đên.

18 miếng vàng này tương đương 478 lượng vàng Việt Nam đã bị bắt giữ - Ảnh: Bửu Đấu

Số kim loại nghi là vàng tang vật - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ông này khai đã nhận lời của một người tên Ti ở Phnôm Pênh mang hai cục vàng được bọc trong túi nhựa về Việt Nam cho một phụ nữ ở thị trấn Nhà Bàng (An Giang).

Ông Linh còn thừa nhận trong tháng này đã mang vàng về Việt Nam được 3 lần nhưng không rõ số lượng bao nhiêu.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản vụ việc, tạm giữ tang vật, phương tiện. Qua kiểm đếm, có 18 miếng kim loại nghi là vàng với trọng lượng khoảng 18kg.

“Nêu là vàng, đây được xem là vụ buôn lậu vàng qua biên giới lớn nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Nếu quy đổi, số vàng này khoảng 478 lượng”, ông Hồ nói.

Theo ông Hồ, sáng 26-11, Cục Hải quan An Giang di lý đối tượng và tang vật về Long Xuyên để giám định, sau đó sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để khởi tố vụ án.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên