05/10/2016 17:38 GMT+7

Hàng loạt tiệm cầm đồ ở Bình Dương bị lừa cầm vàng giả

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Với thủ đoạn làm dây chuyền với "ruột” bằng đồng nhưng mạ vàng bên ngoài, các đối tượng đã đánh lừa nhiều tiệm cầm đồ để cầm cố với giá cao.

Số dây chuyền giả vàng bị thu giữ - Ảnh: B.SƠN
Số dây chuyền giả vàng bị thu giữ - Ảnh: B.SƠN

Ngày 5-10, công an thị xã Thuận An, Bình Dương cho biết đã tạm giữ bốn đối tượng để làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, gồm: Nguyễn Văn Tuân, 33 tuổi, Tống Đức Cảnh (29 tuổi, cùng quê Phú Thọ), Lương Văn Định 32 tuổi, quê Hải Phòng và Nguyễn Trọng Thủy, 27 tuổi, quê Thái Bình.

Theo điều tra ban đầu, gần đây trên địa bàn thị xã Thuận An có nhiều chủ tiệm cầm đồ trình báo bị lừa cầm dây chuyền vàng nhưng thực chất là đồ giả nên công an đã điều tra.

Sáng 3-9, chủ một tiệm cầm đồ tại P.An Phú trình báo có hai đối tượng tới cầm dây chuyền vàng với dấu hiệu nghi vấn giả.

Công an đã mời hai đối tượng này về công an phường An Phú làm việc. Tại đây, hai đối tượng khai tên Nguyễn Văn Tuân và Tống Đức Cảnh, đồng thời thừa nhận việc dùng dây chuyền giả đi cầm cố. Qua đấu tranh, hai đối tượng này khai hai đồng phạm là Lương Văn Định và Nguyễn Trọng Thủy.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định nhóm này liên hệ với một “đầu nậu” chuyên làm dây chuyền, vòng vàng giả tại tỉnh Thái Bình để đặt hàng, chuyển vào Bình Dương. Số dây chuyền, vòng vàng này được làm từ nguyên liệu chủ yếu là đồng nhưng được chế tác khéo léo, phủ màu vàng ở ngoài để qua mặt các tiệm cầm đồ thiếu kinh nghiệm.

Từ tháng 7-2016 đến cuối tháng 9-2016, nhóm này đem dây chuyền, vòng giả vàng đến nhiều tiệm cầm đồ tại thị xã Thuận An, Dĩ An để lừa cầm lấy số tiền lớn. Mỗi món đồ các đối tượng thường cầm được với giá trị từ 450.000 đồng đến 1.400.000 đồng.

Một tiệm cầm đồ tại khu dân cư Việt Sing, thị xã Thuận An còn bị các đối tượng cầm vàng giả tới 3 lần nên chủ tiệm nghi, trình báo công an và đã bắt giữ được các nghi phạm.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên