24/08/2016 19:58 GMT+7

Khởi tố 3 cán bộ thi hành án ở Đồng Nai

H.MI
H.MI

TTO - Ngày 24-8, Cục Điều tra, Viện KSND Tối cao, vừa thực hiện lệnh khởi tố 3 cán bộ thuộc Chi cục thi hành án (THA) huyện Long Thành, Đồng Nai, để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cụ thể, Cục Điều tra đã khởi tố ông Võ Nhật Tân, nguyên Chi cục trưởng Chi cục THA, ông Nguyễn Văn Thức, nguyên phó Chi cục trưởng THA (từng bị cách chức năm 2012 và từng bị khởi tố trong một vụ án khác), và bà Trương Thị Ngọc Diễm, nguyên kế toán trưởng của chi cục.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Cục Điều tra, Viện KSND Tối cao, đã xác định các bị can trên đã lấy tiền dự án phí của đương sự nộp tiền khởi kiện để tiêu xài cá nhân và chỉnh sửa nhiều tài liệu nhằm hợp thức hoá số tiền thu chi.

Ngoài ra, cục điều tra còn phát hiện các bị can trên đã lấy tiền thi hành án của người này để thi hành án cho người khác, kéo dài trong nhiều năm.

Cụ thể, khi những người dân phải THA nộp tiền cho chi cục để THA, Tân và Thức đã chỉ đạo kế toán trưởng gửi vào các tài khoản khác nhau ở kho bạc mà không giao cho những người được THA dẫn đến mất khả năng chi trả với số tiền 3,9 tỷ đồng.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên