19/08/2016 15:27 GMT+7

Hai người nước ngoài tại Việt Nam vận chuyển chất nghi ma túy

L.THANH
L.THANH

TTO - Elmer Ederadan Sorrera, quốc tịch Philippines khai báo là phi công của một hãng hàng không tại Việt Nam. Người này bị phát hiện mang một lượng chất bột màu trắng nghi là ma túy trong hành lý.

Sáng 19-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vũ Quốc Hùng, chi cục trưởng chi cục hải quan sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), cho biết vừa chuyển Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) - Bộ Công an hồ sơ, cùng hành khách người nước ngoài vận chuyển chất nghi là ma túy. 

Cụ thể, theo ông Hùng, lúc 23g ngày 18-8, tại khu vực kiểm tra hải quan của Đội thủ tục hành lý xuất khẩu - Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, qua soi chiếu hành lý xách tay của hai hành khách, cán bộ hải quan phát hiện chất bột trắng nghi là ma túy.

Trong văn bản báo cáo Cục Hải quan Hà Nội, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, hai hành khách là ông Elmer Ederadan Sorrera (sinh năm 1971) quốc tịch Philippines và ông Francis Dennis Abellera Yutangco (sinh năm 1963), quốc tịch Mỹ.

Hai người này khai báo là phi công của một hãng hàng không tại Việt Nam. Họ đã làm thủ tục xuất cảnh và đi cùng chuyến bay 5J745 của hãng hàng không Cebu Pacific Air từ Hà Nội đi Manila (Philippines).

Sau khi kiểm tra hành lý cá nhân, cơ quan hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện trong hành lý của Elemer Ederadan Sorrera có một mô hình máy bay tháo rời cánh. Thấy thân mô hình máy bay nặng bất thường, cán bộ hải quan đã tháo ra và phát hiện có một lượng bột màu trắng bên trong.

Kết quả thử nhanh ma túy cho thấy chất này có hiển thị màu trùng với màu chỉ thị trên hộp thuốc thử nhanh chất ma túy nhóm Opiat (thuốc phiện, heroin, mocphin…).  

Ngay sau khi phát hiện kết quả cho thấy chất bột trắng cất giấu trong hành lý của hành khách dương tính với heroin, ông Hùng cho biết Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã gửi mẫu giám định tang vật và đợi kết quả chính thức từ Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an.

Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã phối hợp các đơn vị thuộc Bộ Công an như Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Cục an ninh cửa khẩu A98, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) và đại diện hãng hàng không Cebu Pacific Air cùng công ty Cổ phần hàng không Vietjet lập biên bản nội dung vụ việc.

Hiện hai hành khách cùng toàn bộ hành lý cá nhân, tang vật đã được cơ quan hải quan Nội Bài bàn giao cho Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy để điều tra vụ việc.

Giải thích về việc bắt giữ hành khách người Mỹ, đại diện lãnh đạo Hải quan Nội Bài cho biết ông này có hành vi che giấu tang vật.     

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên