11/08/2016 06:45 GMT+7

Minh Béo nhận hai tội danh, bị đề nghị 18 tháng tù

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Thông cáo báo chí mới nhất của Công tố quận Cam công bố ngày 10-8, giờ địa phương, xác nhận Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) bị đề nghị 18 tháng tù.

Cụ thể, Minh Béo đã bị kết tội tấn công tình dục một trẻ vị thành niên nam và toan có hành vi dâm ô với một người đóng giả trẻ vị thành niên.

Theo thông cáo, Minh Béo - tên thật là Hồng Quang Minh, nhận tội hôm 10-8 với hai tội danh là quan hệ bằng miệng với một trẻ vị thành niên và có toan định có hành vi dâm ô với một trẻ dưới 14 tuổi.

Minh Béo sẽ bị tuyên 18 tháng tù trong nhà tù bang California và bị ghi tên là tội phạm tình dục suốt đời tại buổi tuyên án diễn ra vào 16-12-2016. Mức án 18 tháng tù được thống nhất theo hệ thống tuyên án theo luật định đối với những tội danh mà Minh Béo đã nhận tội.

Theo giải thích của công tố Mỹ, hành vi quan hệ tình dục bằng miệng với người dưới 18 tuổi có thể bị buộc tội nghiêm trọng hoặc tội nhẹ nhưng trong trường hợp của Minh Béo bị Công tố quận Cam buộc tội nghiêm trọng xét về hoàn cảnh của vụ việc. Minh Béo cũng bị từ chối cho tạm tha.

Như đã thông tin, Minh Béo đi từ Việt Nam sang thăm quận Cam (California) và Atlanta, Georgia (Mỹ). Vào 20-3-2016, Minh Béo nói chuyện với một nhóm vũ công tại một chương trình tìm kiếm tài năng tại trung tâm phát thanh ở Huntington Beach về các buổi tuyển chọn cho một dự án video.

Vào ngày 23-3, Minh Béo quan hệ bằng miệng với một nhân vật giấu tên 16 tuổi khi nạn nhân đến buổi tuyển chọn. Sau đó, nạn nhân báo lại với Sở cảnh sát Garden Grove để điều tra vụ việc.

Một ngày sau đó, một sĩ quan cảnh sát đóng giả một thiếu niên tiếp cận Minh Béo để điều tra vụ việc. Minh Béo đã sắp đặt một cuộc gặp với sĩ quan này để thực hiện hành vi dâm ô và bị bắt.

Công tố viên phó Bobby Taghavi của đơn vị tấn công tình dục phụ trách truy tố vụ việc.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên