27/05/2016 23:51 GMT+7

Minh Béo: dời phiên tòa trước phiên xử đến 29-6

HƯƠNG GIANG (Từ Wesminster)
HƯƠNG GIANG (Từ Wesminster)

TTO - Sáng 27-5 (giờ Mỹ, tức tối cùng ngày giờ VN), diễn viên Minh Béo xuất hiện ở phiên tòa tại Tòa thượng thẩm Quận Cam chi nhánh Westminster (bang California).

Tòa thượng thẩm Quận Cam, chi nhánh Wesminter nơi Minh Béo hầu tòa. Ảnh: Hương Giang

Phiên tòa trước phiên xử (pre trial) của Minh Béo tại phòng tòa W12 do chánh án Derek W. Johnson chủ trì.

Vào lúc 9g20 (giờ địa phương), xe buýt trung chuyển đưa 54 phạm nhân, trong đó có Minh Béo từ nhà tù Theo Lacy và các nhà tù khác ở Quận Cam đến tòa.

Thông tin từ cảnh sát của tòa cho biết Minh Béo được cách ly hoàn toàn nhằm bảo vệ an toàn cho anh cũng như sự an ninh chung của phòng tạm giam tại tòa.

Minh Béo được luật sư Mia Yamamoto (người Hoa Kỳ gốc Nhật) bào chữa.

Không như lần xuất hiện trước tòa vào ngày 13-5, lần này các viên chức ở tòa bắt buộc những người hiện diện trong phiên này không được sử dụng máy ghi hình, chụp ảnh và hàng loạt điều cấm khác như không được mang theo  đồ ăn uống, báo chí và điện thoại di động.

Dù vậy, chánh án Derek W. Johnson lại cho phép ghi âm ở phiên tòa này.

Có điều trùng hợp ngẫu nhiên khá thú vị là trong cả ba lần hầu tòa của Minh Béo thì thông dịch viên hữu thệ (Certified Court Interpreter) vẫn là anh Huỳnh Tuấn Kiệt (SN 1966, hiện hành nghề luật sư tại California, quê ở Tân Châu - An Giang, sang định cư tại Hoa Kỳ từ năm 1981).

Có mặt tại tòa, luật sư biện hộ cho Minh Béo - bà Mia Yamamoto - không đưa ra bất kỳ lời bào chữa hay tranh luận nào với bên công tố mà chỉ yêu cầu cho dời lại phiên tòa trước phiên xử (pre trial) sang ngày 29-6.

Đồng thời luật sư Mia Yamamoto đề nghị chánh án hủy bỏ ngày ấn định phiên xử sơ thẩm vào ngày 10-6 (tức chuyển sang ngày khác).

Chánh án Derek W. Johnson đồng ý với đề nghị nói trên và yêu cầu Minh Béo phải trở lại phòng tòa W12 vào lúc 8g30 sáng ngày 29-6.

Ngay sau đó, Minh Béo được chuyển về lại trại giam Theo Lacy.

HƯƠNG GIANG (Từ Wesminster)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên