25/04/2016 14:32 GMT+7

Chỉ đạo rút đề nghị truy tố chủ đất cạnh quán Xin Chào

GIA MINH - HOÀNG ĐIỆP
GIA MINH - HOÀNG ĐIỆP

TTO - Theo Công an TP.HCM, hành vi xây chòi lá của ông Nguyễn Văn Bỉ không cấu thành tội phạm, việc khởi tố, đề nghị truy tố với ông là không có căn cứ.

Ông Bỉ trên mảnh vườn có nhà lá đã tháo dỡ - Ảnh: Lê Phan

Chiều 25-4, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết, Ban giám đốc Công an TP đã thống nhất chủ trương về hướng xử lý đối với vụ án vi phạm các quy định về quản lý nhà ở xảy ra tại H.Bình Chánh, TP.HCM của ông Nguyễn Văn Bỉ

Vụ án này do đại tá Nguyễn Văn Quý - thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Bình Chánh ký các quyết định khởi tố vụ án, bị can và kết luận điều tra đề nghị truy tố. 

Nguồn tin cho biết, sau khi báo chí đăng tải thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã rút toàn bộ hồ sơ vụ án để kiểm tra, đánh giá các tài liệu, chứng cứ liên quan.

Sau khi kiểm tra, cơ quan này xác định có nhiều điểm cần xem xét lại trong vụ án. Cụ thể, việc đồng thời xử lý hành chính và xử lý hình sự trong vụ án này có phù hợp với quy định pháp luật hay không.

Thêm vào đó, chòi lá của ông Bỉ xây dựng có đáp ứng được khái niệm về nhà ở theo Luật Nhà ở hay không? 

Qua kiểm tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác định hành vi của ông Bỉ không cấu thành tội phạm. Việc khởi tố, đề nghị truy tố ông Bỉ là không có căn cứ.

Do đó, Ban Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo đại tá Nguyễn Văn Quý, trong thẩm quyền của mình, được luật cho phép với tư cách là thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Bình Chánh phải rút lại kết luận điều tra, đề nghị truy tố ông Bỉ.

Diễn biến tiếp theo của vụ án này sẽ phải tuân thủ trình tự xử lý của pháp luật, trách nhiệm của những cá nhân có liên quan cũng sẽ được làm rõ, xử lý trong thời gian ngắn.

GIA MINH - HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên