16/04/2016 10:22 GMT+7

Điều tra nhóm bảo vệ đánh dân, đập máy ảnh CTV báo Thanh Niên

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Sau khi đi xác minh phản ánh về tình trạng gây ô nhiễm của dự án chăn nuôi bò, CTV báo Thanh Niên đã bị nhóm bảo vệ công ty đuổi theo đánh người đi cùng bị thương, giật và ném máy ảnh của CTV này.

Anh Nguyễn Đức Dũng trình báo sự việc với cơ quan công an - Ảnh do anh Nguyễn Đức Dũng cung cấp

Sáng 16-4, Công an huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cho biết đã triệu tập 6 người, trong đó có 3 người là công nhân và bảo vệ của Công ty cổ phần chăn nuôi Bình Hà liên quan đến việc đánh người dân và giật, ném máy ảnh của CTV báo Thanh Niên.

Theo anh Nguyễn Đức Dũng (bút danh Nguyên Dũng), chiều 14-4, để xác minh phản ánh của người dân về tình trạng gây ô nhiễm của dự án chăn nuôi bò của Công ty cổ phần chăn nuôi Bình Hà đóng ở huyện Cẩm Xuyên, anh Dũng đã nhờ ông Bùi Đức Hà (ở xã Cẩm Mỹ, Cẩm Xuyên) dẫn đi.

Sau khi tiếp cận được dự án trại bò, anh Dũng đã quay trở ra thì có 6 người ngồi trên 3 xe máy rượt theo, chặn đường và một người đàn ông trong số này lái xe áp sát, đạp đổ xe máy khiến ông Hà và anh Dũng ngã xuống đường.

“Đạp xe máy chúng tôi ngã, một người đàn ông lao vào đánh anh Hà bị thương. Tôi đã can ngăn, nói là cộng tác viên báo chí đang đi tác nghiệp thì bị người này giật máy ảnh trên tay, ném xuống đất làm máy ảnh hư hỏng”, anh Dũng nói.

Sau đó nhóm người này bỏ đi. Anh Dũng và anh Hà đến công an xã Cẩm Quan và công an huyện Cẩm Xuyên trình báo vụ việc.

Chiều 15-4, báo Thanh Niên đã gửi công văn đề nghị Công an huyện Cẩm Xuyên vào cuộc điều tra.

Theo đại úy Hà Huy Hưng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên, đơn vị này đang triệu tập 6 người để lấy lời khai.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên