14/03/2016 12:10 GMT+7

Lộ diện “tác giả” vụ bé bán vé số sinh con trước 16 tuổi?

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - “Nạn nhân khai do bị đe dọa nên không dám khai ra đối tượng nhưng giờ đây cả nạn nhân và đối tượng đầu thú đã khai ăn khớp với nhau. Chúng tôi đã gửi mẫu xét nghiệp ADN nếu đúng sẽ khởi tố tiếp tục.”

Đối tượng Bạo tại cơ quan điều tra - Ảnh: BỬU ĐẤU
Đối tượng Bạo tại cơ quan điều tra - Ảnh: BỬU ĐẤU

Đó là khẳng định của Thượng tá Lý Thanh Vũ, phó Trưởng CQĐT Công an huyện An Phú, An Giang, sáng 14-3 khi nói về Nguyễn Văn Bạo, sinh năm 1990, ở ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Trường.

Trước đó, hôm qua13-3, Bạo đến CQĐT đầu thú.

Theo ông Vũ, kể từ khi tiếp nhận vụ án và mở rộng điều tra vào năm 2015 thì nhiều bạn bè của bị hại H.T.T.L. (sinh năm 10-1996, ngụ xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú) cho biết Bạo và L. có từng nhậu chung và mướn nhà nghỉ một lần.

Mở rộng điều tra, ngày 31-7-2015, CQĐT có mời Bạo lên làm việc nhưng Bạo vẫn khăng khăng là không có gì với L.. 10 ngày sau thì Bạo trốn khỏi nơi cư trú.

Lúc này, CQĐT đã hoàn tất kết luận vụ án và chuyển sang Viện kiểm sát cùng cấp truy tố Bùi Văn Sơn, 49 tuổi, ngụ thị trấn An Phú, huyện An Phú về tội giao cấu với trẻ em. Đồng thời dự tính sẽ chuyển Bạo sang vụ án khác.

Tuy nhiên, tại hai phiên xét xử ngày 1 và 26-2 của TAND huyện vừa qua đều trả hồ sơ về CQĐT cùng cấp để tiếp tục điều tra bổ sung trong vụ bé bán vé số sinh con trước 16 tuổi.

“Trong yêu cầu của tòa có nội dung cần làm rõ Bạo có tham gia hay không và tác giả là ai? Do đó, sau khi tiếp nhận các anh em đã lần theo dấu vết tìm được Bạo tại Bình Dương để làm rõ thêm” - ông Vũ nói.

Theo CQĐT, sau khi tiếp cận được Bạo ở phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương, ngày 11-3 thì Bạo thừa nhận có quan hệ tình dục một lần vào cuối năm 2011 với L.. Đồng thời muốn về đầu thú tại Công an huyện.

“Sau khi về đầu thú, Bạo thừa nhận có giao cấu với nạn nhân và L. cũng khai trùng khớp với Bạo là có quan hệ với nhau cuối năm 2011. Chúng tôi hỏi tại sao lúc đó không khai ra thì L. nói Bạo đe dọa đến tính mạng nên không dám nói ra thêm. Hiện nay chúng tôi đã gửi mẫu ADN của Bạo đi xét nghiệm để tiếp tục hoàn tất hồ sơ đưa ra xét xử tiếp tục”, ông Vũ nói.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, đầu năm 2012 L. đi khám bác sĩ và được xác định có thai hơn 5 tuần. Gia đình H.T.T.L. tố cáo yêu cầu xử lý hình sự sông Sơn, với lý do ông này dụ dỗ để quan hệ tình dục nhiều lần làm L. mang thai.

Sau khi sinh một bé gái, L. tiếp tục tố cáo, viết giấy cam đoan mình chỉ quan hệ tình dục với bị cáo Sơn và đứa con sinh ra là con của ông này.

Căn cứ lời khai của bị hại và một số người khác cùng với các tài liệu, chứng cứ khác như các biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản xem dấu vết thân thể, cơ quan tố tụng cho rằng đủ cơ sở để truy tố bị cáo Sơn nhiều lần giao cấu với L. lúc L. chưa đủ 16 tuổi.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên