30/01/2016 18:15 GMT+7

Khởi tố 2 cựu lãnh đạo ngân hàng MHB

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) xác nhận các cựu lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) bị khởi tố gồm ông Huỳnh Nam Dũng (59 tuổi, nguyên chủ tịch HĐQT) và ông Nguyễn Phước Hòa (59 tuổi, nguyên tổng giám đốc).

Chiều 30-1, đại diện BIDV xác nhận với Tuổi Trẻ Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với một số thành viên hội đồng quản trị của BIDV - trước đó từng là lãnh đạo của MHB trước khi bị sáp nhập vào BIDV.

Hai cựu lãnh đạo của MHB bị khởi tố gồm ông Huỳnh Nam Dũng và ông Nguyễn Phước Hòa. Ông Dũng trước đó đồng thời làm chủ tịch HĐQT của MHB và MHBS, chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Mekong, chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển đô thị Sen Vàng.

Ngoài hai lãnh đạo này, cơ quan điều tra còn khởi tố, áp dụng biện pháp ngăn chặn với một số người nguyên là cán bộ của Công ty chứng khoán thuộc MHB (MHBS), đồng thời triệu tập nhiều người có liên quan khác để phục vụ công tác điều tra trong thời gian dài vừa qua.

Thông tin cho biết, cơ quan điều tra khởi tố các bị can và triệu tập hàng loạt nguyên cán bộ, nhân viên của MHB, MHBS để làm rõ nhiều hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động điều hành của MHB và Công ty chứng khoán MHBS.

Những hành vi vi phạm pháp luật này là nguyên nhân dẫn tới việc MHB kinh doanh không hiệu quả, bị cơ cấu lại, sáp nhập vào BIDV theo chỉ đạo của Chính phủ.

Tháng 5-2015, khi MHB sáp nhập vào BIDV, ông Dũng và ông Hòa được điều chuyển làm thành viên HĐQT của BIDV và được phân công chuyên trách giải quyết tiếp những vấn đề còn tồn tại liên quan tới hoạt động của MHB trước khi sáp nhập vào BIDV.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên