09/01/2016 14:02 GMT+7

Công khai rao bán cao hổ, mật gấu, đại bàng trên Facebook

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Hàng loạt hình ảnh giết thịt hổ, lấy mật gấu, đại bàng… được một nam thanh niên được cho là ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An rao bán công khai trên mạng xã hội facebook.

Hình ảnh đăng tải trên trang cá nhân facebook Minh Chinh rao bán cao hổ, thịt gấu, đại bàng… - Ảnh: Doãn Hòa chụp lại
Hình ảnh đăng tải trên Facebook Minh Chinh rao bán cao hổ, thịt gấu, đại bàng… - Ảnh: Doãn Hòa chụp lại

Ngày 9-1, cộng đồng mạng xã hội facebook lại xôn xao trước hình ảnh một nam thanh niên có trang mạng cá nhân là Minh Chinh rao bán cao hổ, mật gấu, đại bàng…

Trên facebook, nam thanh niên này “tiếp thị” cho khách hàng có nhu cầu mua cao hổ, mật gấu và các loại động vật hoang dã qua số điện thoại 0972.312.xxx.

Trong hai ngày 16 và 20-12-2015, người này còn đăng hình ảnh xương, da, chú thích là của hồ kèo theo lời rao “Mình 2 ngày nữa làm thịt một con hổ 2 tạ nấu cao cho khách, bác nào muốn mua phần nào của con hổ hoặc chung nồi nấu cao thì alo thẳng cho mình nha”.

Ngày 31-12-2015, thanh niên này đăng hình ảnh một con gấu lớn đã bị xẻ thịt kèm theo lời rao bán và số điện thoại.

Tiếp đó, ngày 7-1 trên facebook cá nhân Minh Chinh đăng hình ảnh chủ nhân đang trực tiếp lấy mật gấu và hàng loạt lọ mật gấu. Trước đó, người này cũng đăng hình ảnh rao bán đại bàng, nhung hươu trên trang cá nhân của mình.

Cũng trên facebook Minh Chinh này đăng hình ảnh biển hiệu cửa hàng chuyên mật gấu tươi khô, nhung hươu, mật ong rừng, cao các loại, nhận nấu cao tại nhà với địa chỉ xóm 6, Chợ Vân, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Liên lạc qua facebook và số điện thoại, người này nói cao hổ cốt có giá từ 25-27 triệu đồng/lượng, mua số lượng bao nhiêu cũng được.

Sáng 9-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo UBND xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết đang xác minh thông tin vụ việc mà thanh niên đăng tải hình ảnh rao bán cao hổ, gấu, đại bàng trên.

Bước đầu xác định nam thanh niên là Hồ Minh Chinh (24 tuổi, ngụ xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu).

Ông Hồ Minh Quỳ, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Quỳnh Lưu cho biết đơn vị đã nhận được thông tin và phối hợp với công an huyện kiểm tra nhà riêng của Hồ Minh Chinh nhưng tại thời điểm kiểm tra thì Minh không có nhà.

Qua kiểm tra ban đầu tại nhà Minh chỉ thu được một số xương chó, không thu được bất kỳ xương hổ, gấu cũng như các loại động vật khác.

Hạt kiểm lâm Quỳnh Lưu và Công an huyện Quỳnh Lưu đang tiếp tục xác minh và mở rộng điều tra vụ việc.

Hình ảnh đăng trên trang Facebook Minh Chinh rao bán cao hổ, thịt gấu, đại bàng… - Ảnh: Doãn Hòa chụp lại
Hình ảnh đăng trên trang Facebook Minh Chinh rao bán cao hổ, thịt gấu, đại bàng… 
DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên