17/12/2015 14:19 GMT+7

Xét xử vụ người dân chặn quốc lộ 1 phản đối ô nhiễm

THIỆN TRÍ
THIỆN TRÍ

TTO - Sáng 17-12, TAND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 12 bị cáo về tội gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ.

HĐXX hỏi nhân thân một bị cáo vào sáng 17-12 - Ảnh: TH.TRÍ

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong hai ngày 17 và 18-12.

Đây là những người bị cáo bị buộc đã tham gia chống đối lại lực lượng chức năng, đập phá tài sản tại khách sạn Vĩnh Hảo khi xảy ra vụ việc người dân chặn quốc lộ 1 vào các ngày 14 và 15-4 nhằm yêu cầu khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Như thông tin đã đưa, vào các ngày 14 và 15-12 người dân đã xuống đường chặn quốc lộ 1 đoạn qua xã Vĩnh Tân, yêu cầu khắc phục ngay nạn ô nhiễm môi trường (khói và bụi xỉ) được thải ra từ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Người dân đã khiếu nại tình trạng ô nhiễm trên với nhiều cấp chính quyền, cơ quan chức năng đã xử phạt hành vi gây ô nhiễm nhưng nhà máy vẫn chưa khắc phục.

Tiếp đó đã xảy ra đụng độ giữa lực lượng chức năng và một số người quá khích. 18 cán bộ công an tham gia giữ trật tự bị thương, 12 tấm chắn chuyên dụng của cảnh sát bị phá hỏng. Người dân quá khích còn đập phá tài sản tại khách sạn Vĩnh Hảo.

Sau sự việc trên phía tỉnh Bình Thuận đã giám sát chặt chẽ hoạt động tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và đến nay tình trạng ô nhiễm cơ bản được giải quyết.

Trong buổi sáng 17-12, HĐXX đã gọi hỏi nhân thân của các bị cáo và đại diện Viện KSND huyện Tuy Phong đọc bản cáo trạng truy tố các bị cáo về tội gây rối trật tự công cộng (3 người), chống người thi hành công vụ (9 người).

Danh sách các bị cáo gồm Đỗ Cao Phụng, Huỳnh Tấn Hẹn, Lâm Thị Ngọc Thúy (gây rối trật tự công cộng), Nguyễn Minh Hùng, Lê Hữu Cường, Nguyễn Công Tưởng, Trần Văn Hải, Trình Ngọc Trường, Trần Đình Bi, Nguyễn Phi Líp, Lê Thị Kim Thu, Nguyễn Văn Tín (gây rối trật tự công cộng).

Theo quan điểm của phía công tố, đây là vụ án gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ có tính chất phức tạp, có nhiều người tham gia, có đồng phạm giản đơn, không có sự cấu kết chặt chẽ với nhau mà phạm tội một cách bộc phát.

Chiều 17-12 phiên tòa tiếp tục, TTO sẽ tiếp tục cập nhật.

Vụ chặn quốc lộ 1 xảy ra vào các ngày 14 và 15-4 làm tê liệt giao thông nghiêm trọng - Ảnh: TH.TRÍ
Khách sạn Vĩnh Hảo bị đập phá thiệt hại nặng nề - Ảnh: TH.TRÍ
THIỆN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên