02/12/2015 11:41 GMT+7

Cựu giám đốc Bảo Minh Cà Mau bị truy tố lần thứ 8

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Sau gần ba tháng phục hồi điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau vừa ra cáo trạng tiếp tục truy tố ông Nguyễn Viết Lượng và đồng phạm.

Ông Nguyễn Viết Lượng - nguyên giám đốc Công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Minh Cà Mau
Ông Nguyễn Viết Lượng - nguyên giám đốc Công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Minh Cà Mau - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Đây là lần thứ 8 ông Nguyễn Viết Lượng (56 tuổi, ngụ TP Cà Mau, Cà Mau, nguyên giám đốc Công ty bảo hiểm Bảo Minh chi nhánh Cà Mau, gọi tắt là Bảo Minh Cà Mau) bị truy tố.

Theo cáo trạng lần này, ông Lượng tiếp tục bị cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tiền Bảo Minh Cà Mau trong việc bồi thường 30 hồ sơ bảo hiểm với tổng số tiền trên 890 triệu đồng (từ năm 2002 - 2005).

Riêng ông Lượng chiếm đoạt 565 triệu đồng, cấu kết với các đồng phạm là thuộc cấp chiếm đoạt số tiền 134 triệu đồng và tiếp sức cho đồng phạm chiếm đoạt số tiền 191 triệu đồng.

Cáo trạng cũng truy tố ông Lượng và 10 thuộc cấp tội “tham ô tài sản”, hai người bị truy tố tội “thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản nhà nước”, 3 cán bộ CSGT bị truy tố tội “giả mạo trong công tác”.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, tháng 9-2012, TAND tỉnh Cà Mau xét xử sơ thẩm tuyên ông Lượng 20 năm tù. Các bị cáo khác chịu mức án nhẹ nhất từ cải tạo không giam giữ đến 15 năm tù giam.

Sau khi có kháng cáo, tháng 6-2013, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao (nay là Tòa án nhân dân cấp cao) tại TP.HCM xử phúc thẩm và tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm trên để điều tra lại.

Sau khi điều tra lại, tháng 5-2015, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên tòa sơ thẩm nhưng lại tuyên hoãn, hoàn trả hồ sơ để tiếp tục điều tra bổ sung vụ án.

Trong quá trình điều tra bổ sung, tháng 7-2015, Công an Cà Mau đã quyết định tạm đình chỉ điều tra với ông Lượng và 15 bị can.

Vụ án tham ô tại Bảo Minh Cà Mau là một trong những “kỳ án” trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Hiện vụ án đã kéo dài hơn 8 năm, qua 9 lần hoàn trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Trước đó, đã có 7 bản cáo trạng, 6 phiên tòa xét xử với hơn 12.700 bút lục nhưng vẫn chưa đi đến phán quyết sau cùng đối với các bị cáo.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên