28/10/2015 11:46 GMT+7

Luật sư tiếp tục đề nghị đình chỉ điều tra Huỳnh Văn Nén

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Sáng 28-10, các luật sư bảo vệ pháp lý cho bị can đã gửi đơn cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận, Viện KSND tỉnh Bình Thuận, Ủy ban Tư pháp Quốc hội, TAND Tối cao và Viện KSND Tối cao, yêu cầu đình chỉ bị can đối với ông Huỳnh Văn Nén.

Ông Huỳnh Văn Nén (bên phải) cùng với cha ông Nén là ông Huỳnh Văn Truyện (giữa) và ông Nguyễn Thận (bên trái) đã nhiều năm đi khắp nơi kêu oan cho ông Nén - Ảnh: N.Nam

Các luật sư đưa ra quan điểm từ ngày 5-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã 2 lần gia hạn để điều tra lại vụ án ông Huỳnh Văn Nén (53 tuổi, ngụ huyện Hàm Tân, Bình Thuận) giết bà Lê Thị Bông, nhưng không thu thập được bằng chứng để kết tội ông Nén.

Các luật sư đã 3 lần yêu cầu trả tự do cho ông Nén và đình chỉ bị can, nhưng Cơ quan cảnh sát điều tra và Viện KSND tỉnh Bình Thuận mới giải quyết cho ông Nén tại ngoại để chữa bệnh.

Các luật sư lập luận có những người khác thực hiện hành vi phạm tội đối với nạn nhân Lê Thị Bông theo như đơn tố giác của ông Nguyễn Phúc Thành (ngụ huyện Hàm Tân) từ năm 2000.

Việc kéo dài điều tra vụ án chỉ gây thêm đau khổ cho ông Nén và gia đình, vốn cũng chịu nỗi đau do án oan trong vụ án vườn điều (ông Nén bị bắt vì cáo buộc giết bà Lê Thị Bông, rồi khai ra ông cùng gia đình vợ giết bà Dương Thị Mỹ (còn gọi là vụ án vườn điều) và vụ án giết bà Mỹ đã được xác định là oan sai). Do đó không có lý do gì để tiếp tục điều tra đối với ông Nén.

“Chúng tôi yêu cầu Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận, Viện KSND tỉnh Bình Thuận đình chỉ điều tra bị can đối với ông Huỳnh Văn Nén”, các luật sư kiến nghị.

Ông Huỳnh Văn Nén được cho tại ngoại để đi chữa bệnh mắt kém - Ảnh: N.Nam

Như đã thông tin, chiều 22-10, Công an tỉnh Bình Thuận đã giải quyết cho ông Huỳnh Văn Nén được tại ngoại để chữa bệnh mắt kém, sau khi Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Thuận Dương Xuân Sơn ký quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam ông Nén chiều cùng ngày.

 

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên